Người lạ đổ xô đến quấy rầy sau khi chị ve chai nhận 5 triệu yen

Thứ tư, 03/06/2015, 11:30
Ngày người phụ nữ nghèo khổ làm nghề ve chai nhận số tiền 5 triệu yen, không chỉ riêng chị và người thân mà rất nhiều độc giả dõi theo câu chuyện này đều thấy mừng cho chị.

Chị Hồng xúc động khi được nhận lại tiền. (Ảnh: Người Lao Động)

Thế nhưng, một tờ báo trong nước thông tin, sau khi đã hoàn thành thủ tục nhận, gửi tiền ở ngân hàng và trở về nhà, có nhiều người lạ đã đến xóm trọ của chị để quấy rầy và xin tiền, có người thì đến gợi ý chị làm từ thiện.

Ngay sau đó, chị Hồng và chồng con đã phải tạm lánh đi nơi khác. Ngay tối qua (2/6), công an quận Tân Bình đã tăng cường lực lượng bảo vệ đến chỗ chị Hồng ở và không cho người lạ đi vào khu vực đó.

Chị Hồng chia sẻ trên tờ Người Lao Động: "Có tiền cũng khổ!”.

Cũng theo nguồn trên, luật sư Hà Hải (người trợ giúp pháp lý miễn phí cho chị Hồng) nói: "Tôi rất khâm phục một người như chị Hồng, dù không biết chữ nhưng cư xử rất đúng mực".

Như đã đưa tin, hôm qua (2/6), chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải đã tới ngân hàng Vietcombank (tại số 10 đường Võ Văn Kiệt, quận 1. TP.HCM) để nhận tiền.

Cụ thể, chị đã nhận 524 tờ yen Nhật, mệnh giá 10.000 yen/tờ. Sau đó, chị Hồng và luật sư đến một ngân hàng khác ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) để gửi tiền.

Chị ve chai ngày nhận tiền. (Ảnh: Lâm Phương)
Chị ve chai ngày nhận tiền. (Ảnh: Lâm Phương)

Theo báo giới trong nước, trong số 524 tờ tiền thì có trên 100 tờ bị mục nát. Tại ngân hàng ở quận Phú Nhuận, chị Hồng đã đổi được 400 tờ trong tổng số 524 tờ mệnh giá 10.000 yen và nhận được 691 triệu đồng.

Còn 116 tờ tiền mục nát, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sẽ nhờ chuyển qua Nhật xem có đổi được không. Người phụ nữ ve chai này cũng giữ 8 tờ yen Nhật làm kỷ niệm.

Ngay khi vừa được nhận số tiền 5 triệu yen, chị Hồng cho hay mình sẽ không đi du lịch mà dùng một khoản tiền để mua mấy tạ gạo chở xuống cho những em bé mồ côi ở chùa.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích