Tấm hộ chiếu nào quyền lực nhất thế giới?

Thứ tư, 17/06/2015, 07:35
Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Anh, Mỹ đang là những quốc gia sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới khi được miễn thị thực tại 174 đất nước.
Công dân Thụy Điển sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Trang website du lịch nổi tiếng GoEuro đã thực hiện cuộc nghiên cứu xếp hạng “sức mạnh” các tấm hộ chiếu trên toàn thế giới. Tiêu chí được đưa ra bao gồm chi phí, tổng số giờ cẩn thiết để có được tấm hộ chiếu, hiệu lực và bao nhiêu quốc gia sẵn sàng cho nhập cảnh miễn phí thị thực khi sử dụng tấm hộ chiếu đó.

Tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới thuộc về Thụy Điển. Công dân nước này có thể di chuyển tới 174 quốc gia khác mà không cần xin visa. Với chi phí chỉ chưa tới 44 USD, chỉ sau 1 giờ đồng hồ người dân đã có thể sở hữu tấm hộ chiếu.

Bảng xếp hạng do GoEuro đưa ra năm 2015

Trong khi đó, 4 quốc gia xếp sau lần lượt là Phần Lan, Đức, Anh và Mỹ, cũng được 174 quốc gia cho phép nhập cảnh miễn phí thị thực, nhưng chi phí để có được cao hơn, thậm chí gấp 3 hay 4 lần.

Công dân Afghanistan bị hạn chế đi lại nhiều nhất. Do chỉ có 28 quốc gia sẵn sàng cấp miễn phí visa cho người sở hữu hộ chiếu này. Bên cạnh đó, chi phí cũng không rẻ, khoảng 107 USD, và mất tới 183 giờ để hoàn thành.

Hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đắt đỏ nhất thế giới với giá lên tới hơn 258 USD. Công dân của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất phải chi trả ít nhất để có tấm hộ chiếu, khoảng gần 14 USD.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích