Khởi tố vụ 7 học sinh chết đuối ở biển Cần Giờ

Thứ năm, 18/06/2015, 08:13
Ngày 17/6, Công an huyện Cần Giờ (TPHCM) đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhằm làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong vụ 7 nam sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) chết đuối tại biển Cần Giờ.

Hiện Công an huyện Cần Giờ đang xác định trách nhiệm của những người liên quan để khởi tố bị can.

Công an khám nghiệm hiện trường khu vực 7 học sinh chết đuối.
Trước đó, vào sáng ngày 29/12/2013, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (có trụ sở tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 em học sinh lớp 7, 8, 9 của trường đi tham quan tại khu du lịch Rừng Sác (Cần Giờ). Đi cùng với 96 em học sinh có 19 thầy, cô giáo của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và 5 nhân viên của Công ty du lịch Hưng Phát.

Đến 11h30 cùng ngày, sau khi đoàn đi tham quan khu du lịch Rừng Sác xong thì đến khu du lịch Phi Lao (thuộc bãi biển 30/4) để ăn trưa.

Trong khi cả đoàn ăn trưa, 12 em học sinh nam tách đoàn ra bãi biển tắm, nhưng chỉ được vài phút sau một số em học sinh hớt hải chạy lên bờ thông báo rằng 7 bạn học sinh tắm cùng đã bị sóng biển cuốn trôi và mất tích.

Nhận tin, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ đã triển khai lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân. Sau đó các đơn vị như: Phòng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TPHCM, biên phòng, quân sự đã phối hợp tìm kiếm.

Đến 6h30 ngày 30/12, 7 nạn nhân bị nước cuốn trôi lần lượt được tìm thấy và đưa vào bờ.

Công an xác định, sự việc có dấu hiệu của sự thiếu trách nhiệm của nhà trường.

Theo lãnh đạo công an huyện, vụ việc kéo dài đến nay mới khởi tố vụ án là để nhà trường có thời gian khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình các nạn nhân rồi mới xem xét trách nhiệm hình sự.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn