"Mảnh vỡ MH370" ở Maldives là từ sà lan lật

Thứ ba, 11/08/2015, 11:45
Các mảnh vỡ nghi là từ MH370 được cư dân Maldives thu thập được nhiều khả năng thuộc về một chiếc sà lan bị chìm hồi tháng 2.
Một mảnh vỡ nghi là MH370 tìm thấy ở Maldives

Theo trang tin tức Haveeru, thuyền trưởng Abdullah Rasheed cho hay, sà lan này chở 4.000 món hàng, đa phần là ván tường. Vật liệu này đang được chuyển tới một khu nghỉ mới ở đảo san hô vòng Raa thì sà lan lật hôm 10/2, ông Rasheed nói.

"Từ ảnh chụp các vật thể được tìm thấy trên đảo, tôi gần như chắc chắn rằng nó là từ số hàng mà chúng tôi chở", thuyền trưởng trên cho hay.

Malaysia đã chính thức đề nghị Maldives trợ giúp tìm kiếm các mảnh vỡ MH370, sau khi có báo cáo về các vật thể chưa xác định. Các mảnh vỡ được dân địa phương tìm thấy hiện được cất giữ trong một nhà kho trước khi Malaysia kiểm tra để xác định xem nó có phải từ chiếc máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu MH370 hay không.

Tuy nhiên, tới giờ, các chuyên gia vẫn khẳng định rằng không có chuyện mảnh vỡ MH370 có thể dạt vào Maldives, nếu cánh tà được tìm thấy trên đảo Reunion là từ máy bay mất tích.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Có 239 người trên máy bay, gồm cả 6 người Australia.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn