Tự bơm tinh trùng từ túi nilon có thể mang thai?

Thứ tư, 17/02/2016, 09:06
Nữ tử tù khai nhận thụ thai bằng cách mua tinh trùng từ một phạm nhân rồi tự bơm vào cơ thể. Cách mang thai này liệu có khả thi?

Về trường hợp này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, cho hay về nguyên tắc việc dùng bơm tiêm tinh trùng vào âm đạo dẫn tới việc mang thai như trường hợp nữ tử tù trên là một điều bình thường, hoàn toàn có thể xảy ra.

Ảnh minh họa: Alamy

Việc thụ thai chỉ có thể diễn ra khi tinh trùng gặp trứng. Trong đó, chu kỳ của phụ nữ, trứng chỉ rụng duy nhất một lần và chỉ sống được trong vòng 24h, còn tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ nhiều hơn, khoảng 2-3 ngày. Trong điều kiện quan hệ bình thường, các cặp đôi chỉ có thể quan hệ tiến hành thụ thai trong thời điểm rụng trứng hoặc trước, sau 2 ngày, tức tổng thể 5 ngày.

Còn với trường hợp trên, bác sĩ Dung cho hay, việc bơm trực tiếp tinh trùng vào âm đạo người phụ nữ cũng là một cách thụ thai, tương tự cách thụ tinh nhân tạo. Tinh trùng được dùng trong thụ tinh nhân tạo được bảo quản lâu trong điều kiện nhiệt độ thích hợp.

“Trong điều kiện nhiệt độ tương đương nhiệt độ cơ thể, tức khoảng 36-37 độ C, tinh trùng ra ngoài (kể cả đựng vào túi nilon) hoàn toàn có thể sống được tối đa 4-5 giờ, nếu tinh trùng đủ khỏe và gặp đúng lúc người phụ nữ rụng trứng sẽ thụ thai thành công. Điều này không có gì khó hiểu”, bác sĩ Dung khẳng định.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một nữ tử tù mang thai 25 tuần tuổi tại trại giam công an tỉnh. Để có thai, nữ tử tù này đã tìm cách làm quen với phạm nhân nấu bếp 27 tuổi và hứa trả công 50 triệu đồng nếu anh ta giúp cô mang thai.

Sau đó, nam phạm nhân đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon rồi tìm cách đưa vào hành lang nhà giam nơi nữ phạm nhân này bị giam giữ. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung và có thai.

Theo Zing

Các tin cũ hơn