Nhập viện cấp cứu vì nuốt hàm răng giả

Thứ năm, 02/06/2016, 09:14
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh vừa cứu sống một bệnh nhân nuốt hàm răng giả của mình bằng phương pháp nội soi.

Cuối giờ chiều 1/6, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Cam Ranh (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa), cho biết các y bác sĩ vừa phẫu thuật lấy hàm răng giả trong dạ dày một nữ bệnh nhân.

Hàm răng giả trong dạ dày bà Nụ. Ảnh do BV Cam Ranh cung cấp.

Theo đó, lúc 10h cùng ngày, bà Nụ (47 tuổi, trú xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh) vô tình đã nuốt hàm răng giả của mình. Sau đó người này cảm thấy khó chịu ở vùng thực quản và thượng vị.

Gia đình đã đưa người phụ nữ này nhập viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ nội soi dạ dày. Kết quả cho thấy bệnh nhân có một dị vật cắm vào thân vị dạ dày, niêm mạc thực quản xuất hiện phù nề.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi lấy dị vật là hàm răng giả. “Dị vật đã vào dạ dày và cắm vào thân vị nên rất nguy hiểm. Nội soi không cẩn trọng sẽ gây tổn thương khu vực xung quanh. Nếu không phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến dị vật đâm thủng dạ dày dẫn đến xuất huyết gây tử vong bất cứ lúc nào”, bác sĩ Quang nói. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích