Thêm một “thuyền trưởng” nhảy khỏi con thuyền Brexit

Thứ tư, 06/07/2016, 12:29
Chủ tịch Đảng Độc lập cho nước Anh (UKIP) Nigel Farage, cổ động viên mạnh miệng nhất của chiến dịch Brexit, hôm 4-7 bất ngờ tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng này. 
Ông Nigel Farage

Ông Nigel Farage từ chức với lý do "đã hoàn thành nhiệm vụ đưa London tách ra khỏi Liên minh châu Âu".

Ông Farage từng tuyên bố từ chức vào các năm 2009 và 2015 nhưng sau đó đều trở lại. Nhưng lần từ chức này khiến ông bị chỉ trích nặng nề.

Sau khi hay tin, tờ Independent gọi ông Farage và nhiều nhân vật khác như những con chuột nhảy khỏi con thuyền Brexit đang chìm và “bỏ chúng ta lại với mớ hổ lốn mà họ đã gây ra”. “Liệu còn lại giọt nghiêm túc hay gram trách nhiệm nào trong con người đó?” - tờ Guardian đặt câu hỏi.

Trước ông Farage, cựu Thị trưởng London Boris Johnson, một gương mặt chủ chốt khác của chiến dịch Brexit, cũng gây sốc khi hủy chiến dịch tranh cử chức Thủ tướng Anh sau khi ông David Cameron tuyên bố từ chức.

Tuy nhiên theo tờ The Conversation, ông Farage đã canh đúng thời điểm để hạ cánh do sự bất đồng trong UKIP và bất mãn với ông ngày một tăng.

“Thay vì ở lâu hơn để rồi bị tống cổ, ông Farage đã quyết định tự mình ra đi” - tờ này viết.

Theo CNN, sự ra đi của ông Farage đồng nghĩa với việc UKIP sẽ bắt tay với Đảng Bảo thủ, vốn cũng đang tìm kiếm lãnh đạo mới thay cho ông Cameron. Một số ứng viên tiềm năng cho vị trí lãnh đạo UKIP bao gồm nghị sĩ Douglas Carswell, phó lãnh đạo đảng Paul Nuttall.

Theo TTO

Các tin cũ hơn