TP.HCM ráo riết tuyển hàng nghìn giáo viên

Thứ tư, 06/07/2016, 09:06
Chuẩn bị cho năm học mới, TP.HCM ra kế hoạch tuyển hàng nghìn giáo viên cho các trường.

Từ đầu tháng 7, hàng loạt các quận, huyện tại TP.HCM ra thông báo tuyển dụng với tổng chỉ tiêu hơn 2.600 giáo viên cho năm học mới, chủ yếu là bậc mầm non và tiểu học.

Tại quận 7, Phòng Giáo dục vừa ra thông báo tuyển 108 giáo viên (57 giáo viên mầm non, 41 giáo viên tiểu học và 10 giáo viên THCS). Phòng Giáo dục Bình Thạnh cũng ra thông báo tuyển khoảng 130 viên chức, gồm 40 giáo viên mầm non, 39 giáo viên tiểu học và 47 giáo viên THCS cho các trường trên địa bàn.

Ở các quận, huyện cách xa trung tâm thành phố, số lượng tuyển dụng giáo viên rất lớn, như Bình Chánh tuyển khoảng 400 người, quận Bình Tân tuyển 447 người, phần lớn các giáo viên mầm non cho các trường mới được xây dựng.

Nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non tại TP.HCM rất lớn.

Sở dĩ, nhu cầu giáo viên mầm non luôn ở tình trạng thiếu là do áp lực từ dân nhập cư ở các vùng ngoại thành. Hồi đầu năm nay, trường Mầm non Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) hoàn thành nhưng chưa có giáo viên. Địa phương này phải bố trí giáo viên từ các trường mầm non công lập khác về để chờ đề án phê duyệt tuyển dụng.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng tuyển 341 giáo viên cho các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và đơn vị trực thuộc, ít hơn so với gần 550 giáo viên của năm trước. Dù giảm chỉ tiêu tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo đủ nhân sự dạy học cho các trường trong năm học sau.

Điều kiện với người dự tuyển là phải có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Ngành giáo dục TP.HCM sẽ tuyển dụng giáo viên theo hình thức xét tuyển bằng bài phỏng vấn kiến thức chung và phần thực hành xử lý tình huống bài giảng.

Đối với người dự tuyển không có hộ khẩu tại thành phố thì phải đảm bảo ít nhất một trong những điều kiện: có học hàm Giáo sư (dưới 45 tuổi đối với nữ và 50 tuổi đối với nam), Phó giáo sư (dưới 40 tuổi), có bằng tiến sĩ (dưới 35 tuổi), có bằng Thạc sĩ (dưới 30 tuổi), tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học trong nước hoặc loại giỏi tại các trường đại học nước ngoài (dưới 25 tuổi).

Theo VNE

Các tin cũ hơn