TP.HCM muốn mua mới 43 xe công

Thứ ba, 05/07/2016, 15:23
Thừa 353 xe công quá cũ, TP.HCM kiến nghị mua thêm 43 ôtô mới, giá gần 35 tỷ đồng, để lãnh đạo đi công tác.
Ảnh minh họa

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính mua 43 xe công mới để phục vụ các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Chi phí mua là gần 35 tỷ đồng, trong đó hơn 29 tỷ lấy từ nguồn dự toán ngân sách thành phố, số còn lại từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp.

Đề xuất này được đưa ra bởi thành phố là đô thị đặc biệt và là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước, nguồn thu ngân sách chiếm gần 1/3 cả nước nên khối lượng, áp lực công việc của UBND TP và các cơ quan chuyên môn rất lớn. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện phải tham dự nhiều cuộc họp, ở nhiều nơi khác nhau nên cần xe di chuyển nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh đó, thành phố viện dẫn cơ sở hạ tầng giao thông hiện còn hạn chế, quá tải, dù có phương tiện phục vụ công cộng nhưng nếu sử dụng sẽ rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian. Điều này được cho là vì thành phố có lượng xe cá nhân rất lớn khiến phương tiện công cộng lưu thông chậm.

Về việc đang thừa 353 ôtô cũ, UBND TP.HCM cho rằng phần lớn đều được trang bị đã lâu (trên 10 năm). Số xe này gần hết hạn sử dụng, đã xuống cấp, sắp đủ điều kiện thanh lý nên việc điều chuyển cho đơn vị khác sử dụng là không mang lại hiệu quả.

Trước đó, nói về tình hình sử dụng xe công, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện thành phố có 693 xe. Trong đó, khối cơ quan hành chính sở ban ngành có 193 xe, quận huyện 108 xe, các đơn vị trực thuộc sở ngành 284 xe, trực thuộc quận huyện 55 xe... So với quyết định 32/2015 của Chính phủ, thành phố dư 353 xe công. Do những xe này đã cũ, tiền bảo dưỡng cao nên thành phố kiến nghị được mua xe mới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn