Xe công "đi thi đại học": Đến hẹn... lại lên?

Thứ hai, 01/07/2013, 10:21
Trong 2 kỳ tuyển sinh năm 2011 và 2012, phóng viên đã ghi nhận nhiều trường hợp xe biển xanh đưa con em từ các tỉnh về TP.HCM dự thi đại học.

Năm nào cũng thế, mỗi lần đến kỳ thi tuyển sinh đại học, TP.HCM đón hàng ngàn lượt thí sinh đổ về dự tuyển. Hình ảnh học sinh tỉnh lẻ ngơ ngác vào thành phố khổ sở tìm chỗ trọ, đón những suất ăn từ thiện miễn phí làm nao lòng người dân thành phố. Nhiều bậc phụ huynh đưa con đi thi cũng đã phải vất vưởng trong suốt những ngày con ứng thí.

 
Tuy nhiên, bên cạnh những thí sinh và thân nhân có hoàn cảnh trên, vẫn có một bộ phận thí sinh "quí tộc" được đưa đón vô cùng "tận tụy" và ở trọ tại những khách sạn, nhà nghỉ…sang trọng. 

Theo ghi  nhận của Kiến Thức ở các mùa tuyển sinh trước, không chỉ xe sang đưa rước "cô chiêu, cậu ấm", mà "xế" biển xanh, vốn chỉ được sử dụng trong công vụ. cũng thực hiện "nhiệm vụ" cao cả này.

xe cong
 Một nữ thí sinh được chăm sóc "tận răng" bằng...xe công!

Cụ thể, trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011, tại hội đồng thi trường Đại học Cảnh sát (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức-TP.HCM), một chiếc xe du lịch mang biển số tỉnh Đồng Nai đã đậu hàng giờ để chờ một nữ thí sinh vào làm thủ tục dự thi.

xe cong

Chiếc xe công mang biển số Đồng Nai chờ thí sinh làm thủ tục trong kỳ thi tuyển sinh năm 2011.

Ngay sau đó, lãnh đạo nơi quản lý chiếc xe công vụ nói trên đã xác nhận vào thời điểm PV ghi nhận vụ việc, chiếc xe này được một vị phó phòng sử dụng đến trường ĐHCS công tác. Trên đường đi đã cho con một vị công tác trong ngành quá giang đến điểm thi?

Vào đợt 2 cũng tại kỳ thi tuyển sinh năm 2011, một chiếc xe biển xanh mang biển số tỉnh Bến Tre đã “phục vụ” một thí sinh nam suốt kỳ thi đại học tại điểm thi trên đường Phú Châu, P.Tam Phú Thủ Đức TP.HCM.

xe cong
 xe cong

Đến kỳ tuyển sinh năm 2012, PV đã phát hiện ít nhất 2 trường hợp xe biển xanh mang biển số các tỉnh Hậu Giang và Cà Mau đưa con em đi thi đại học tại các hội đồng thi trường THCS Võ Trường Toàn (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và một điểm thi trên đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức.

xe cong

xe cong

 PV ghi nhận hình ảnh tại hội đồng thi ở TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương...


xe cong

 ... và điểm thi trên đường Đặng Văn Bi, Thủ Đức trong kỳ thi tuyển sinh năm 2012.

xe cong

Tuy nhiên, sau đó báo Kiến Thức đã gửi công văn đến lãnh đạo chủ quản những chiếc xe công vụ tại 2 tỉnh nói trên nhằm làm rõ việc sử dụng xe công tùy tiện nhưng đến nay, sau đúng 1 năm, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Đến kỳ thi tuyển sinh năm nay, người dân tự hỏi: Liệu có còn tái diễn hình ảnh xe công lại “lãnh nhiệm vụ” đưa “con quan” đi dự thi đại học?

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn