Hà Nội: Hai nhà tập thể cũ có khả năng sập

Thứ hai, 01/07/2013, 13:49
Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa thông báo, trên địa bàn quận Ba Đình hiện có 2 nhà tập thể do xuống cấp, hư hỏng hiện đã ở mức nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ sập đổ. Đó là nhà C8 tập thể Giảng Võ và nhà E6 tập thể Thành Công.

TP yêu cầu tổ chức kiểm định và kết luận về chất lượng 2 công trình trên trước ngày 5.7.2013 để làm cơ sở cho việc triển khai các bước tiếp theo.

 

sap nha

UBND quận Ba Đình cần công bố các quy định của pháp luật về xử lý nhà nguy hiểm có nguy cơ sập đổ và chủ trương của TP trong việc bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân tại 2 tòa nhà. Nếu có mưa bão hoặc các hiện tượng bất thường khác có thể tác động gây nguy hiểm thì ưu tiên áp dụng ngay biện pháp di chuyển tạm các hộ dân đến nơi an toàn, trước khi tiếp tục các bước theo quy định. 

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao GĐ Sở Quy hoạch-Kiến trúc chỉ đạo khẩn trương tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 trình UBND TP phê duyệt ngay trong tháng 7.2013. Việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại 2 nhà chung cư nói trên sẽ được thực hiện sau khi quy hoạch được phê duyệt.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn