Hôm nay, phạt chủ ôtô chưa nộp phí đường bộ

Thứ hai, 01/07/2013, 14:09
Ngày 30/6, thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ CA), khẳng định từ hôm nay 1/7, CSGT toàn quốc sẽ xử phạt các trường hợp chủ ôtô chưa nộp phí sử dụng đường bộ theo đúng quy định.

Theo đó, ôtô có chu kỳ đăng kiểm sau ngày 1/1/2014 mà chưa hoàn tất việc nộp phí sử dụng đường bộ trước ngày 30/6/2013 sẽ bị xử phạt. Những trường hợp trong kỳ đăng kiểm của năm 2013 tới hạn đăng kiểm mới nộp phí cũng được chấp nhận và sẽ không bị xử phạt.

Ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - cũng cho biết đến hết ngày 29/6, các trạm đăng kiểm đã thu được hơn 2.800 tỉ đồng phí sử dụng đường bộ đối với ôtô. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn gần 100.000 ôtô có kỳ đăng kiểm từ ngày 1/1/2014 nhưng chưa nộp phí đường bộ theo quy định.

thu phí đường bộ

 Ảnh minh hoạ - Nguồn: Dantri

* Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tại TP.HCM hiện có khoảng 16.000 xe khách, bao gồm xe buýt, xe hợp đồng và xe chở khách du lịch, thuộc diện phải kiểm tra thiết bị giám sát hành trình (“hộp đen”). Đó là chưa kể số lượng xe container thuộc diện kiểm tra “hộp đen” nhưng đến nay chưa được thống kê. 

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng - trưởng Ban quản lý các bến xe khách TP.HCM, kể từ ngày 1/7 nếu các xe chở khách từ các bến xe An Sương, ngã tư Ga, bến xe miền Đông và bến xe miền Tây khi xuất bến từ TP.HCM đi các tỉnh chưa được lắp “hộp đen” sẽ không được xuất bến.

Theo kế hoạch, từ ngày 2/7 các cơ quan chức năng thuộc Sở Giao thông vận tải TP sẽ kiểm tra 13 doanh nghiệp vận tải lắp đặt “hộp đen” trên xe, sau đó tiếp tục mở nhiều đợt kiểm tra các doanh nghiệp vận tải khác. 

Bên cạnh việc xử phạt bằng tiền các xe lắp đặt “hộp đen” không đạt quy chuẩn hoặc “hộp đen” không có tác dụng, sở sẽ không cấp phù hiệu, biển hiệu. 

Ngoài ra, sở sẽ rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp vận tải có số lượng nhiều xe chạy quá tốc độ, để nhiều tài xế làm việc quá thời gian quy định.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn