Lời kể nạn nhân sống sót sau khi bị cọc sắt đâm xuyên ngực

Thứ hai, 01/07/2013, 14:32
 “Tôi không thể tin là mình lại sống sót, mọi người trong xóm làng ai cũng bảo là tôi chỉ còn nước chết. Vậy mà tôi vẫn sống được, cám ơn trời đất, điều này thật kỳ diệu.”

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Chí (36 tuổi, trú tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang), người vừa được các bác sĩ BV Đa khoa Khánh Hòa cứu sống sau khi bị cọc sắc đâm xuyên qua ngực. 

cuu song

Vợ chồng anh Chí, chị Điệp vui mừng sau khi anh Chí thoát nạn.

Anh Chí kể lại, khoảng 7h30 phút sáng ngày 23/6, anh đang trèo lên cây mít để chặt cành cây thì bất ngờ cành cây gãy. “Tôi ngã từ độ cao hơn 3 mét và bị cọc sắt của hàng rào phía dưới đâm thủng ngực từ sau lưng ra trước, cả người tôi bị treo trên cọc sắt của hàng rào cao khoảng 1,5m.

Khi bị cọc sắt đâm xuyên người, tôi la lên dữ dội và không ngừng kêu cứu. Tôi còn nhớ, lúc đó cọc sắt xuyên qua người tôi khoảng 20 cm, hai tay tôi giữ cọc sắt, chân tôi đạp vào hàng rào ngăn không cho người tôi truột xuống nữa. Mặt tôi ngửa lên trời nhưng vẫn cố liếc nhìn mọi người xung quanh để kêu cứu.” - anh Chí nhớ lại.

Anh Công, người cùng làm việc với anh Chí hôm đó, kể lại, tôi đang đứng ở dưới thì nghe tiêng kêu la giữ dội, quay lại thì thấy toàn bộ người anh Chí nằm trên hàng rào, ngực bị cọc sắt xuyên qua. Tôi thần thờ người một lúc rồi nhanh chóng chạy đi kêu cứu hàng xóm rồi gọi điện Cấp cứu 115.

Hơn nửa tiếng sau, xe Cấp cứu đến hiện trường, lúc này người dân xung quanh phối hợp với nhân viên y tế cưa cây sắt xuyên qua người nạn nhân, đưa nạn nhân xuống đất. Anh Chí sau đó được xe cấp cứu 115 đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng nguy kịch, choáng, cọc sắt xuyên thủng ngực từ sau lưng ra trước.

Kíp trực ngày 23/6 của khoa Cấp cứu, khoa Ngoại tổng quát, khoa PTGM-HS của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng hội chẩn, vừa hồi sức tích cực vừa phẫu thuật để cứu lấy tính mạng bệnh nhân. Kíp mổ do Bác sỹ Cao Việt Dũng làm Trưởng kíp mổ, bắt đầu lúc 9 giờ 30 phút, kết thúc lúc 11 giờ 30 phút ngày 23/6. Bệnh nhân đã được mở ngực thám sát, lấy dị vật, cắt bỏ thùy dưới phổi phải do bị tổn thương.

1 tuần sau khi mổ, bệnh nhân đã ăn uống được, tiếp xúc tốt và đang được chăm sóc và tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

Chị Nguyễn Thị Điệp, vợ anh Chí, kể lại: “Lúc nghe tin chồng bị tai nạn, tôi liền chạy tới nhưng chưa kịp nhìn thấy hình ảnh ghê sợ đó thì đã ngất lên ngất xuống nên được người dân đưa về nhà chị dâu ở gần đó nằm nghỉ. Một lúc sau, anh rể điện thoại từ bệnh viện về bảo tôi dắt 2 đứa con lên nhìn mặt anh lần cuối kẻo không kịp, bởi chỉ có 10% hy vọng thôi.

Tại bệnh viện, ba mẹ con tôi ngồi đợi ngoài phòng mổ mà thờ thẫn người. Đến gần 12h, nghe tin ca mổ thành công, tôi vui mừng quá nên ôm con khóc òa trong bệnh viện.”

Anh Chí tâm sự thêm, từ lúc bị rơi từ cành cây xuống cho đến khi đưa vào phòng mổ, anh rất tỉnh táo, trong đầu anh chỉ nghĩ về vợ và 2 đứa con nhỏ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn