66 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới có thịt chó

Thứ hai, 01/07/2013, 15:35
Hơn 100 khách tham dự cỗ cưới vào chiều 24/6 thì có đến 66 người phải tới trạm y tế xã và Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để điều trị với các triệu chứng: Buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, đi ngoài.

Chiều 28/6, ông Cao Hữu Lộc- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Tại xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 66 người nhập viện. 

Theo đó, vào chiều 24/6, gia đình ông bà Đỗ Trọng Hương và Lê Thị Thoa ở xóm 8, làng Bích Phương, xã Xuân Sơn có tổ chức làm cỗ cưới cho con gái. Tham dự cỗ cưới chiều 24/6 có hơn 100 khách. 

Sau đó, từ 10h sáng đến tối ngày 25/6 lần lượt có tới 66 người tham dự cỗ cưới này phải tới trạm y tế xã và Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để điều trị với các triệu chứng: Buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, đi ngoài. 

Ngay trong đêm 25/6 và ngày 26/6 cơ quan chức năng của huyện, tỉnh đã có mặt tại địa phương để cùng cấp cứu các nạn nhân, xử lý môi trường, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm... Trong số 66 bệnh nhân bị ngộ độc có một bệnh nhân 72 tuổi có tiền sử bệnh tim nên đã được chuyển đến bệnh viện tuyến tỉnh để theo dõi, điều trị. Đến chiều 28/6, số người bị ngộ độc thực phẩm sức khỏe đã ổn định. 

thit cho

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng thì cỗ cưới con gái của gia đình bà Thoa có các món: Thịt chó, trứng vịt lộn, mướp đắng, canh bí... 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể nói trên. 

Trước đó, vào ngày 5/8/2012, gần 100 người tại Dương Kinh, Hải Phòng đã phải nhập viện sau khi ăn cỗ cưới của gia đình ông Hồ Văn Bình, trú tại khu Tiểu Trà, phường Hưng Đạo. 

Nhiều người dự đám cưới gồm người già, trẻ em, nam giới, phụ nữ đồng loạt có các triệu chứng như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn... Các nạn nhân đã được người nhà kịp thời chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận Dương Kinh.

Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân đông, sau khi sơ cứu, các bệnh nhân bị ngộ độc tiếp tục được chuyển đến các bệnh viện lân cận như: Bệnh viện Đa khoa Kiến An, Bệnh viện Đa khoa Kiến Thuỵ, Bệnh viện Đa khoa Đồ Sơn, Viện Y học Hải quận, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.  

Bác sĩ Vũ Văn Đoan, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Dương Kinh cho biết: “Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, trong đó có 20 ca ngộ độc nặng đã được chuyển lên tuyến trên.

Do số ca quá nhiều nên Trung tâm đã gọi một kíp y, bác sỹ từ Bệnh viện Kiến An đến hỗ trợ. Những ca còn lại đang cấp cứu tại Trung Tâm y tế quận Dương Kinh, đến thời điểm hiện tại đã qua cơn nguy hiểm, tạm thời ổn định”. 

Chị Lê Thanh Huyền, SN 1984, người tham dự đám cưới cho biết, cỗ cưới gồm 6 món ăn như: Thịt gà luộc, mực xào, ếch xào củ chuối, chân giò ủ muối, giò bò và món bánh hú tráng miệng.   

Theo nhiều bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể là do bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh hú.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn