Cậu bé chân nóng như lò than chữa khỏi ung thư (?)

Thứ ba, 02/07/2013, 08:42
17 năm qua, em Đặng Sử Bắc (làng Ốc, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) vẫn âm thầm chịu đựng đôi chân luôn nóng ran như lò than của mình. 

Từ nhỏ, gia đình đã đưa Bắc đi chữa trị nhiều nơi, đến các giáo sư nước ngoài khám cũng không ra bệnh. Tuy nhiên, trời lại phú cho em khả năng xoa bóp, chữa bệnh cho mọi người...

Cách đây 3 năm, tôi đã về Thanh Hóa để tìm gặp Bắc, trong trí nhớ của tôi Bắc là cậu bé thông minh sắc sảo. Nhưng từ nhỏ em đã bị đau ốm triền miên, không thể theo học cùng đám bạn. Đến việc chạy nhảy cùng bạn bè Bắc cũng không làm được, em chỉ đi được một đoạn, lại phải ngồi nghỉ. Năm nay 17 tuổi nhưng nhìn hình dáng Bắc chẳng khác gì đứa trẻ. 

"Đêm ngủ luôn có chậu nước bên cạnh"
Chúng tôi đến nhà Bắc trong một buổi chiều mùa hè oi bức. Bên cạnh lùm cây đầu ngõ, một cậu bé vẫn đang ngồi ngâm đôi chân bên chậu nước. Từ xa, chúng tôi đã nhận ra đó chính là Đặng Sử Bắc, người mà chúng tôi đã gặp cách đây 3 năm.

So với 3 năm về trước, giờ nhìn Bắc có vẻ rắn rỏi hơn. Nhưng vóc dáng của Bắc chẳng khác gì mấy. "3 năm em cao được thêm mấy cm thôi anh ạ, hiện tại em nặng 38kg, cao 1m38. Em sợ rằng mình cứ mãi lùn thế này, không cao hơn được nữa", Bắc hóm hỉnh nói.

Tôi nhìn vào chậu nước to đùng dành cho Bắc ngâm chân, Bắc nhăn mặt bảo, 17 năm qua vẫn chưa rời chậu nước. Vào mùa đông còn đỡ, chứ mùa hè trời nóng bức không đêm nào Bắc ngủ ngon. Gia đình Bắc bán thóc gạo, đầu tư hẳn chiếc máy điều hòa, nhưng vẫn không làm mát được đôi chân của em. Em nằm ngủ mươi mười lăm phút lại phải lồm cồm dậy nhúng chân vào chậu nước cho đỡ nóng.

Anh Đặng Sử Khanh, bố em Bắc cho hay, so với vài năm trước thì đôi chân của Bắc cũng có phần thuyên giảm. Nhưng vẫn còn nóng lắm. Hằng đêm, anh Khanh phải thức để ngâm chân cho Bắc.

"17 năm qua gia đình chúng tôi vất vả chăm sóc Bắc, đi nhiều nơi không chữa được căn bệnh cho con, nên giờ đành chấp nhận sống với căn bệnh đó. Bắc ở nhà còn chăm sóc dễ chứ hễ đi đâu, chân cháu nóng đau nhức, khiến cháu kêu khóc vật vã", anh Khanh kể.


di nhan

Lúc nào Bắc cũng kè kè chậu nước bên mình. 

Có khả năng chữa bệnh?

Thời gian vừa qua, người dân địa phương nơi Bắc sinh sống đồn đại khả năng chữa bệnh của em. Bắc cũng thật thà nói rằng:

"Em không phải là bác sĩ đâu mà chữa bệnh, trước đây tình cờ có một bác người xã Tượng Văn, huyện Nông Cống bị bệnh ung thư phổi. Tình cờ nằm viện cùng bác ấy, thấy bác ấy đau nhức quá, em xoa giúp vào chỗ đau. Sau này không biết nhờ đâu bác khỏi bệnh, mọi người nói rằng là do em tác động năng lượng. Từ đó có nhiều người đến nhờ em chữa bệnh".

Bắc cho hay, hằng tháng cũng có vài chục người bị bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, đau nhức cơ bắp, họ đi chữa trị nhiều nơi không khỏi đến nhờ Bắc xoa bóp giúp và thức tế cũng đã có người khỏi bệnh, chính vì thế họ mách bảo nhau đến. Người ở gần thì hằng ngày đến nhờ Bắc xoa bóp vài lần, xa thì xin ở lại điều trị. Họ nhờ thì Bắc chữa, Bắc chưa bao giờ đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì.

Chúng tôi gặp anh Quách Văn Luyến (xã Cán Khê, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đang được Bắc điều trị tại nhà. Anh Luyến cho biết, anh biết đến Bắc nhờ bà Nguyễn Thị Nga người cùng xã giới thiệu. Bà Nga vốn bị bệnh thoái hóa cột sống nhiều năm.

Năm 2009, bà quyết định ra Bệnh viện 103 (quận Hà Đông, TP Hà Nội) nhờ các bác sĩ phẫu thuật. Nhưng sức khoẻ của bà cũng chỉ ổn định được vài năm. Năm 2012, căn bệnh của bà Nga bị tái phát, nhờ người quen giới thiệu bà đã đến nhờ Bắc xoa bóp vào cột sống. Sau này bà khỏi bệnh và nói đó là nhờ Bắc chữa trị.

"Tôi vốn bị bệnh thoái hóa cột sống 5 năm nay, đi chữa trị nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Hơn một tháng nay tôi đến nhờ cậu Bắc chữa trị. Hằng ngày, Bắc trị liệu cho tôi 3 - 4 lần. Cậu ấy dùng hai lòng bàn áp sát vào lưng để truyền năng lượng vào chỗ đau. Trước khi đến đây lưng tôi đau đến nỗi đi lại cũng khó khăn. Nhưng giờ lưng tôi thấy đỡ đau nhiều, đi lại thấy thoải mái", anh Luyến kể.

Theo lời của anh Luyến thì anh cùng mọi người đến nhờ Bắc chữa bệnh, Bắc chỉ giúp chứ không đòi hỏi gì. Ai ở lại chữa bệnh hằng ngày chỉ nộp 40.000đ tiền ăn, thấy khỏi bệnh thì cảm ơn tùy tâm. Tuy nhiên, cách chữa của Bắc là chữa theo tâm linh, nếu ai đó đến nhờ Bắc chữa một cách thành tâm thì bệnh nhanh thuyên giảm và không phải ai cũng khỏi bệnh.

di nhan

Bắc truyền năng lượng vào lưng anh Luyến chữa bệnh thoái hóa cột sống.

Anh Khanh, bố em Bắc bức xúc cho hay, thời gian vừa qua có một số tờ báo không biết lấy thông tin đâu đã nói gia đình anh bán hết ruộng vườn, sống nhờ vào tiền Bắc chữa bệnh. Nhờ vào Bắc mà gia đình anh mới có thể xây nhà. Sự thực thì gia đình anh Khanh vẫn làm hàng chục sào ruộng, bao nhiêu năm làm lụng vợ chồng anh dồn được ít tiền, vay mượn thêm của anh em mới xây cất được căn nhà.

Anh Khanh không khẳng định Bắc có khả năng chữa bệnh. Nhưng cũng nói rằng, có người bị xương khớp nhờ Bắc dùng tay xoa bóp nhiều lần đã khỏi bệnh. Điều đó là có, anh mong rằng có một cơ quan nào đó có thể đứng ra làm các thực nghiệm để chứng thực khả năng của con mình. 

Trước khi ra về, tôi hỏi Bắc rằng: "Em định bao giờ cưới vợ"? Bắc tủm tỉm cười nói: "Em giờ vẫn còn muốn đi chơi bi, đánh khẳng với trẻ con trong xóm thì làm sao lấy vợ được anh". Lời nói của chàng trai 17 tuổi, làm cho tôi ngỡ như đó là lời của đứa trẻ lên 7.

Bắc giờ chỉ có điều ước duy nhất là gia đình sống cạnh biển, để mỗi khi chân em bị nóng sẽ nhúng xuống nước cho tiện. Vì Bắc biết rằng, chân của em sẽ vĩnh viễn không thể bình thường như bạn bè cùng lứa. Còn về chữa bệnh, ai có bệnh nhờ thì Bắc chữa, em chỉ muốn hỗ trợ, giúp đỡ người dân xung quanh. 

- "Thời gian vừa qua cũng có một số người đến nhờ Bắc chữa bệnh, nhưng việc chữa trị khỏi hay không thì chính quyền chúng tôi không nắm được. Hiện tại gia đình anh Khanh, bố cháu Bắc vẫn làm 7 sào ruộng".

Ông Vũ Trung Hùng (Trưởng thôn làng Ốc) 

- "Khả năng tác động bằng năng lượng từ đôi bàn tay của người này vào chỗ đau của người khác có thể khỏi bệnh là có thực. Bộ môn Dưỡng sinh Tâm thể cũng áp dụng phương pháp đó và chữa khỏi nhiều bệnh như thoái hóa cột sống, bệnh câm, điếc...

Vì thế, việc cậu bé Đặng Sử Bắc ở Thanh Hóa có thể chữa bệnh cho người dân bằng phương pháp truyền năng lượng vào chỗ đau là chuyện bình thường. Người dân không nên thần thánh sự việc".

TS Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng - UIA) 

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn