Sơ khảo các khả năng lạ của nữ "dị nhân"

Thứ ba, 21/05/2013, 08:10
Ngày 17/5, tại trụ sở của Báo đã diễn ra sơ khảo các khả năng lạ của chị Phạm Thị Hường. 

TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng - UIA khẳng định, chưa thể đưa ra kết luận ngay về các khả năng lạ của chị Hường, mà phải qua khảo nghiệm thực chứng. Kết quả của việc khảo nghiệm thực chứng sẽ được chúng tôi thông tin đến độc giả khi có.

Ngoại cảm có thật và ảo 

Mở đầu cuộc khảo nghiệm, TS Vũ Thế Khanh thẳng thắn: "Sau nhiều năm nghiên cứu và khảo nghiệm, tôi thấy ngoại cảm cũng có cái thật và cái ảo. Và những cái tốt thì chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ để sử dụng vào những việc có ích cho dân cho nước".

Một so sánh dễ hiểu như bệnh nhân đến bệnh viện để khám chữa bệnh. Lời của bệnh nhân là một căn cứ, còn bác sĩ phải thực hiện các thao tác thăm khám, xét nghiệm để tìm ra đúng bệnh, chứ không phải chỉ dựa vào lời bệnh nhân. Trong khoa học cũng vậy, không phải chỉ dựa vào lời của người được coi là có khả năng đặc biệt để kết luận người ấy có hay không, mà phải phải qua khảo nghiệm và kiểm chứng thực tế trước khi đưa ra kết luận.

Trong cuộc trò chuyện với chị Hường, TS Vũ Thế Khanh tiết lộ: "Chị hãy cứ tự tin, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa để chị phát huy khả năng. Tuy nhiên, tôi phải nói trước một thông tin là cho dù nhà ngoại cảm xuất sắc nhất Việt Nam cũng chưa có ai qua được 70%. Và nếu, chúng ta nói người này người kia ngoại cảm được 100% thì chính chúng ta cũng đang mê tín".

di nhan

Chị Hường đang tập trung để thể hiện khả năng lạ. 

Phải khảo nghiệm qua 100 ca

Trong cuộc khảo nghiệm, TS Vũ Thế Khanh cho biết: "Tôi đã trao đổi với PGS.TS Ngô Tiến Quý là sẽ phải khảo nghiệm qua 100 ca thì chúng tôi mới có thể đưa ra kết luận. Và hôm nay, chúng ta chỉ có thể khảo nghiệm vấn đề chị Hường có giao tiếp được với người âm hay không, chứ không phải khả năng nhập vong. Bởi vì điều này phụ thuộc vào điều kiện môi trường tâm linh".

Để khảo nghiệm sâu về những khả năng trên, TS Vũ Thế Khanh cho rằng, chị Hường chỉ có thể đến Trung tâm UIA, vì ở đó mới có đủ điều kiện tâm linh cũng như các thiết bị đo lường, giám sát. Bước đầu, qua những thông tin về chị Hường thì mọi người mới chỉ thấy bề nổi chứ chưa thể thấy bề sâu. Muốn biết được khả năng đến đâu thì phải qua thực tế đánh giá.

Cách khảo nghiệm sẽ được tiến hành với một hội đồng tương đối bài bản gọi là khảo nghiệm thực chứng. Theo TS Vũ Thế Khanh, rất đơn giản trong những cuộc khảo nghiệm để xác định ngoại cảm. Nhà ngoại cảm sẽ có cơ hội tìm mộ liệt sĩ theo yêu cầu dưới sự giám sát chặt chẽ của hội đồng khảo nghiệm để tránh tình trạng "chân gỗ", vì trong thực tế đã có nhiều người tự xưng có những khả năng kỳ lạ để đi lừa bịp người khác.

Với kinh nghiệm sau nhiều năm kiểm chứng các nhà ngoại cảm, ông Khanh cũng nêu ra trường hợp khi khảo nghiệm nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên. "Trong thời gian 3 tháng, anh Liên đã trải qua hàng nghìn ca chứ không phải ít. Khả năng tìm mộ liệt sĩ thất lạc của anh Liên là có thật.

Tỷ lệ tìm thấy được mộ trong đợt trắc nghiệm tương đối cao (khoảng 70%). Trong mỗi vụ, anh Liên đưa ra trung bình khoảng 40 - 45 thông tin mà trong quá trình tìm mộ phải xác định đúng thông tin này. Theo tỷ lệ thống kê, tỷ lệ thông tin đúng trong từng vụ khoảng 70 - 80%", ông Khanh cho hay.

Tuy nhiên, ông Khanh cho biết, một thông tin khá thú vị là các nhà ngoại cảm phát tiết năng lực đặc biệt cũng trong từng thời điểm mà thôi. Ở một độ tuổi nào đó, họ nhìn đâu cũng thấy vong, thấy mộ nhưng ở thời gian khác thì khả năng ấy biến mất. Họ trở lại một người hoàn toàn bình thường. Vì không phải lúc nào nhà ngoại cảm cũng có thể ngoại cảm được. Và không phải lúc nào ngoại cảm cũng đúng.

Theo giải thích của ông Khanh: "Nhiều người nói oan cho nhà ngoại cảm là nói sai nói dối, thực ra lại oan cho họ. Bởi vì, nhà ngoại cảm cũng phải qua lời "người âm" mà tường thuật lại. Người âm cũng có người nói dối, đấy là do người âm chứ đâu phải do nhà ngoại cảm nói".

di nhan

Cuộc sơ khảo các khả năng lạ của chị Phạm Thị Hường.

"Đọc" khả năng giao cảm với động vật: Rất dễ

Về khả năng giao tiếp được với động vật mà chị Hường khẳng định, TS Vũ Thế Khanh cho biết:

"Không khó để kiểm nghiệm khả năng này, thậm chí theo tôi là rất dễ. Ví dụ, chúng ta sẽ vẽ ra 2 đường đi và để chị Hường đoán suy nghĩ của con vật, rồi chúng ta quan sát xem nó đi theo đường nào để đối chiếu với đáp án trước đó mà chị Hường đưa ra. Đồng thời, cách thông dụng hơn là để 2 loại thức ăn và cho chị Hường "giao cảm" với con vật xem nó sẽ ăn loại thức ăn nào".

Riêng về khả năng dự đoán xổ số của chị Hường, TS Vũ Thế Khanh cho biết: "Chúng tôi chưa kiểm tra khả năng này của chị Hường, nhưng ở nước ta tôi đã kiểm nghiệm nhiều người về khả năng này và đều không ai thực sự có khả năng trên".

TS Vũ Thế Khanh khẳng định, sẽ tạo điều kiện tối đa để chị Hường phát huy khả năng. Đồng thời, ông Khanh cũng nhắn nhủ chị Hường nên đến Trung tâm UIA để khảo nghiệm khi đã sẵn sàng cả về sức khoẻ lẫn tâm lý. 

Giải thích về cơ chế khiến con người nói chuyện được với người âm, TS Vũ Thế Khanh đưa ra hiện tượng của chim dơi và cú mèo kiếm ăn ban đêm qua một tần số âm thanh. Nhà ngoại cảm cũng vậy, họ có những tần số "sóng đỏ" để mở rộng được khoảng tần của âm thanh và ánh sáng để "kết nối" với người âm.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn