Hàng triệu người biểu tình, Ai Cập phong tỏa an ninh

Thứ hai, 01/07/2013, 14:29
Tối 30/6, hàng triệu người trên khắp đất nước Ai Cập đã đổ ra các đường phố để biểu tình đòi Tổng thống Mohamed Morsi từ chức nhân kỷ niệm một năm ông này lên nắm quyền. 

 

biểu tình
Hàng nghìn người Ai Cập tỏ ra bất mãn về cách điều hành đất nước của Tổng thống Morsi. (Ảnh: thenational.ae) 

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi nổ ra làn sóng chính biến lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Hosni Mubarak hồi đầu năm 2011.

Hàng triệu người biểu tình đối lập đứng chật kín Quảng trường Tahrir, các con phố xung quanh Phủ Tổng thống ở quận Heliopolis ở thủ đô Cairo.

Các quảng trường lớn tại thành phố Alexandria, các tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng châu thổ sông Nin và vùng Thượng Ai Cập đông nghịt người biểu tình phản đối chính phủ.

Theo hãng thông tấn chính thức MENA, trước nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ bạo lực, Bộ Nội vụ Ai Cập đã siết chặt an ninh và cho triển khai xe bọc thép xung quanh khu vực Quốc hội, Thượng viện và Văn phòng chính phủ nằm gần Quảng trường Tahrir. 

Tính đến 23h, có 4 người thiệt mạng tại các tỉnh Assiut và Beni Sueif thuộc vùng Thượng Ai Cập trong hai vụ tấn công riêng rẽ của các tay súng không rõ danh tính vào đám đông biểu tình.

Ngoài ra, trụ sở chính của tổ chức Anh em Hồi giáo ở quận Mqattam đã bị người biểu tình ném đá và bom xăng khiến một phần tòa nhà bốc cháy. 

Trước đó, Bộ Y tế Ai Cập thông báo các bệnh viện đã tiếp nhận 174 người bị thương tại Cairo, Alexandria, Beni Sueif, Daqahliya, Gharbiya, Menoufiya và Beheira.

 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích