Số phận “cô gái hóa bà già” ở Hội An bây giờ ra sao?

Thứ ba, 02/07/2013, 07:09
Niềm vui sau khi được đưa đi điều trị ở Đài Loan trở về chưa được bao lâu thì căn bệnh cũ đã quay trở lại với “cô gái hóa bà già” khiến Nguyễn Thị Ngọc Mai tự ti, không dám ra đường.

Niềm vui "ngắn chẳng tày gang" !

Chúng tôi trở lại nhà gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1984, trú khối phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam), người được gắn với biệt danh “cô gái hóa bà già ở Hội An” trong một ngày trời oi ả. Trong ngôi nhà nhỏ số 21 Trần Quang Khải (TP.Hội An) tuyền toàng, chị Mai như cố gượng với cái nắng miền Trung như đổ lửa. 

lao hoa

 Chị Mai cùng chồng con khi báo chí phát hiện bị bệnh mề đay vô căn dẫn đến già hóa (ảnh chụp tháng 10.2011).

Không làm lụng được gì, chị Mai chỉ biết nằm lỳ trong buồng, mọi công việc trong nhà trông chờ vào mẹ là bà Nguyễn Thị Mứt. Không dấu được sự mệt mỏi và gương mặt già trước tuổi của mình, chị Mai miễn cưỡng tiếp chúng tôi.

“Khi điều trị ở Đài Loan về em vui lắm và tự tin. Sinh hoạt trong nhà cũng nhanh nhẹn hơn. Cứ nghĩ từ đây em sẽ có thể làm lụng để lo cho 2 đứa con nhỏ. Nhưng không ngờ, thời gian gần đây bệnh lại tái phát khiến đi lại, ăn uống cũng khó khăn. Người cứ muốn lã đi mỗi khi làm việc gì nặng tay một chút”, chị Mai nói.

lao hoa

 Niềm vui của "cô gái hóa bà già"-Nguyễn Thị Ngọc Mai sau đợt điều trị tại Đài Loan trở về (ảnh chụp tháng 5.2012).

Khác hẵn với vẻ bên ngoài mà chúng tôi đã gặp cách đây một năm, cái ngày chị Mai được điều trị ở Đài Loan trở về. Gương mặt đầy đặn, cơ thể khỏe khắn đã không còn mà thay vào đấy một chị Mai già hơn trước.

Bà Nguyễn Thị Mứt, mẹ chị Mai cho biết thêm: “Hồi nó đi Đài Loan về, ai cũng mừng vì như nó được sinh ra lần thứ hai. Con Mai vui lắm, tự tin với cuộc sống mặc dù cũng còn hơi yếu. Tôi mừng vì giờ đây nó có thể chăm lo được cho mấy đứa con. Vậy mà bây giờ ra rứa đó, nó đau ốm suốt, ăn uống chẳng được chi, thời tiết thay đổi là thở không ra”.

Số phận nghiệt ngã !

Không chỉ trở lại với gương mặt “bà lão” trước đây mà chị Mai còn đối mặt với tình trạng sức khỏe yếu đi, cơ thể ngày một gầy tóp lại, ăn uống khó khăn khiến chị Mai xót xa, ngại ngần mỗi khi ra đường hay tiếp túc với mọi người.

lao hoa

Niềm vui chưa được bao lâu thì nay chị Mai lại trở về với gương mặt "bà lão" cùng sức khỏe suy yếu trở lại (ảnh chụp tháng 6.2013). 

“Điều trị ở Đài Loan về em tăng lên 36kg, cơ thể khỏe khoắn hơn trước, nhưng được mấy tháng thì bệnh cũ lại tái phát, em sút cân nhanh và người yếu hẵn. Làm việc nặng một chút, đi lại nhiều là khó thở. Mấy hôm nay thay đổi thời tiết, trời nắng nóng khiến người rất mệt.

Ăn uống không được nên bây giờ em chỉ còn 30kg. Tháng trước em còn cố may vá kiếm tiền nuôi con, nhưng hơn một tháng trở lại đây, em thường xuyên lên cơn đau đầu dữ dội, ho hen và khó thở nên chỉ biết nằm ở nhà”, chị Mai rớm nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Mứt buồn nói: “Nó yếu lắm, cứ ăn vô cái chi cũng bị nôn ra. Cứ rứa nên người cứ gầy rộc, hốc hác. Nhìn thấy mà thương quá. Bây giờ tôi cũng không biết phải làm sao.

Nhà nghèo, ăn còn không đủ lấy tiền đâu mà thuốc men, nên chắc hết thuốc, ăn uống không đủ chất nên beenhj cũ tái phát. Mọi người cũng đã giúp đỡ nhiều rồi mà không được cũng đành chịu. Âu cũng cái số của nó. Nhưng thương là thương hai đứa con nhỏ nó”.

“Mới đây cũng bác sĩ ở TP Hồ Chí Minh ngỏ lời muốn được chữa trị để em có thể khỏe hơn, nhưng chi phí cao quá, lên đến hàng trăm triệu. Còn gương mặt thì chịu rồi, không thể trẻ lại so với tuổi. Em chắc là rứa rồi, chỉ lo cho hai đứa nhỏ, không biết nó có bị lây qua không nữa. 

Em ra ri nên đều trông chờ hết vô mẹ và cái quán nhỏ. Chồng em thì ngơ ngơ rứa, đi chạy xe ôm được mấy đồng, nuôi cái thân cũng không nổi huống chi thêm 3 miệng ăn. Chưa nói ăn học của 2 đứa nhỏ”, chị Mai ngậm ngùi nói.

Tiễn chúng tôi ra khỏi cổng, bà Mứt nói với theo: “Bây giờ có cách gì làm cho nó khỏe lên không chú, để nó còn nuôi hai đứa con nhỏ. Chứ như thế này thiệt không biết phải làm sao. Thôi trăm sự cũng nhờ các chú nhà báo nói giúp mẹ con nó tui cảm ơn nhiều”.

Trước đó, các bác sỹ của Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã chẩn đoán, chị Mai mắc bệnh mề đay mãn tính vô căn thể xuất huyết.

Đồng thời có bệnh kèm theo là hen phế quản, viêm dạ dày, rối loạn chuyển hóa protein-kalo trường diễn và tác dụng phụ kéo dài và phối hợp của corticoid do dùng thuốc quá lâu, chữa trị không dứt điểm khiến bệnh tái phát nhiều lần dẫn đến mãn tính. Và với mức độ bệnh trên, chị Mai đã bị biến chứng suy kiệt cơ thể, teo da mãn tính, tổ chức da bị thoái hóa, mỏng và sừng hóa, dẫn đến biến dạng khuôn mặt già hơn so với tuổi.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn