Nhiều sai sót khi thanh tra Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM

Thứ sáu, 29/07/2016, 10:26
Ngày 27/7, Sở Y tế TP.HCM đã có kết luận thanh tra Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM. Theo đó, ngoài chi trả tiền công cho nhân viên bằng tiền mặt từ hoạt động dịch vụ chưa đúng theo quy định của Bộ Tài chính, bệnh viện còn chi tiền công cho bộ phận trực tiếp và gián tiếp nhà thuốc không đúng quy chế chi tiêu nội bộ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.
Nhiều sai phạm đang diễn ra tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM

Theo kết luận, đối với việc liên kết đặt máy CT scanner 16 lát cắt, vẫn phân chia lợi nhuận sau thuế theo tỷ lệ bệnh viện hưởng 30%, đối tác 70%, không phù hợp với Thông tư số 15/2007 của Bộ Y tế về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm sử dụng tài sản để liên doanh, liên kết hoặc góp vốn liên doanh để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ của các cơ sở y tế công lập.

Tỷ lệ phân chia này không đảm bảo lợi ích cho bệnh viện. Bệnh viện cũng chưa kê khai doanh thu và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu gần 97 triệu đồng.

Ngoài ra, bệnh viện còn có 2 nhân viên làm công tác hành chính, 5 bác sĩ nội trú chưa có chứng chỉ hành nghề. Các bác sĩ nội trú này đang thực hành khám chữa bệnh dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố yêu cầu giám đốc bệnh viện tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan đồng thời khắc phục các thiếu sót.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn