Honda Dream II hàng hiếm 140 triệu chưa bán ở Sài Gòn

Thứ năm, 24/11/2016, 13:45
Chiếc xe số Dream II đời 1996 nguyên bản đến từng chi tiết được trả mức giá 140 triệu đồng nhưng chủ xe vẫn chưa bán.

Chiếc Honda Dream II đời 1996 thuộc sở hữu của một biker ở Sài Gòn. Anh này đam mê môtô, đặc biệt là các dòng xe của Harley-Davidson. Với chiếc Dream II hàng độc vừa tậu được, chủ xe cho biết phải mất 3 năm anh mới săn được chiếc xe này.

Chủ cũ của chiếc Honda Dream II sinh sống ở Huế. Thời điểm năm 1996, giá trị của chiếc xe số này tương đương với 6 cây vàng. Xe còn nguyên bản từ các con ốc đến dàn vỏ, lốc máy, cặp vành, bởi chủ cũ đam mê vẻ đẹp lịch lãm của xe nên cất trên tầng 2 chỉ để vừa uống trà vừa ngắm, không sử dụng.

Cả gia đình chủ cũ của chiếc Dream II hàng hiếm này vừa chuyển qua Mỹ định cư, nên chiếc xe mới được sang tay cho biker ở Sài Gòn. Xe hiện được trả mức giá 140 triệu đồng nhưng chủ mới chưa bán.

Chiếc Honda Dream II hàng độc chuyển từ Huế vào Sài Gòn. Ảnh: Trần Minh Bravery.

Trên thị trường, nhiều chiếc Honda Dream II "trùm mền" hiện cũng được rao bán từ 80 đến 150 triệu đồng. Phần lớn khách mua Honda Dream II hàng hiếm này là người có tiền và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện đi uống cafe cùng bạn bè.

Dòng xe Honda Dream II sản xuất tại Thái Lan được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Năm 1994-1995, xuất hiện thêm các bản Dream II tem hồng và tem lửa. Thời điểm đó, xe có giá trị bằng cả mảnh đất lớn, nên chủ xe thường rất chú trọng bảo quản và chỉ sử dụng ở những dịp đặc biệt.

Đến năm 1997, sau khi Honda được cấp phép đầu tư, mở nhà máy ở Vĩnh Phúc và bắt đầu sản xuất dòng Super Dream, dòng Dream II Thái Lan bớt "hot" hơn. Tuy nhiên, sau hàng chục năm, Dream II vẫn thể hiện sự bền bỉ và được ưa chuộng không chỉ bởi người trung niên mà cả lớp trẻ. Những model còn giữ được sự nguyên bản có giá trị hiện tại lên tới hơn 100 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích