21 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Thứ sáu, 07/04/2017, 08:54
Sau khi ăn bánh mì, 21 người dân Quảng Ngãi nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng dữ dội, tiêu chảy, nôn ói liên tục...

Chiều 6/4, lãnh đạo Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận 21 người dân huyện Bình Sơn sau khi ăn bánh mì kẹp trứng cút luộc của một tiệm bánh ở thị trấn Châu Ổ thì ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 5/4, nhiều bệnh nhân nhập viện cùng triệu chứng đau bụng dữ dội, tiêu chảy, nôn ói. Hiện có bốn người dân ngộ độc sau khi ăn bánh mì đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và Quảng Nam, 17 người còn lại đang được tiếp tục theo dõi điều trị ở Bệnh viện đa khoa Bình Sơn. Cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với cửa hàng bánh mì này.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cử cán bộ về lấy mẫu gửi đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh kiểm nghiệm. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng nhân bánh mì bị ôi thiu, nghi nhiễm vi sinh.

Tháng 4/2015, Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi từng tiếp nhận cấp cứu  28 người dân ngộ độc sau khi ăn bánh mì. Lấy mẫu kiểm nghiệm, cơ quan chức năng kết luận mẫu thực phẩm ở tiệm bánh mì mà các bệnh nhân mua ăn nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng.

Các chuyên gia khuyến cáo, vi khuẩn này thường có trong thực phẩm khi người chế biến không có bảo hộ, tay có các mụn nhọt, vết lở loét.... Khi nhiễm vào máu, tụ cầu vàng sẽ gây áp xe phổi, viêm tủy xương hoặc gây viêm màng não mủ. Bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và có nguy cơ cao gây nhiễm khuẩn máu.

Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn- nơi người dân mua bánh mì ăn bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích