Vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông: Nhiều người không biết con mình gặp nạn

Thứ sáu, 07/04/2017, 08:32
Liên quan đến vụ chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khiến 2 người chết, hơn 10 người bị thương, nhiều gia đình không hay biết con mình đã có mặt trên tàu bị chìm.

Trong chiều ngày 6/4, sau khi xảy ra vụ chìm tàu nghiêm trọng tại Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải, ghi nhận của PV, nhiều gia đình không hay biết con mình có mặt trên con tàu bị chìm.

Nạn nhân Huỳnh Cao Sang đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải.

Ông Huỳnh Văn Hiền (ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) cho hay, khoảng hơn 10h sáng nay (6/4), ông có biết về vụ chìm tàu trong Lễ hội Nghinh Ông; tuy nhiên ông không biết là trên con tàu đó có con gái của ông.

“Thời điểm trên tôi đang đi làm. Sau đó, tôi nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm của con gái báo tin là con tôi đang ở bệnh viện vì bị thương trong vụ chìm tàu nên tôi mới biết”, ông Hiền vẫn chưa hết bàng hoàng nói.

Theo ông Hiền, khi ông đến bệnh viện thì con gái ông là em Huỳnh Cao Sang (19 tuổi) đã tỉnh, chỉ bị thương nhẹ, có thể tiếp xúc bình thường. "May lắm, con gái tôi không bị nặng. Tôi xin cám ơn các cơ quan chức năng đã kịp thời cứu giúp", ông Hiền bày tỏ.

Bà Âu Ngọc Diễm (ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) cũng cho biết, bà không hay biết là con mình có mặt trên con tàu bị chìm.

Bà Diễm cho hay, ngay khi biết vụ chìm tàu ở lễ hội, bà điện thoại cho con gái nhưng không liên lạc được. Sau đó, bà Diễm nhận được điện thoại của người quen báo tin con đang nằm ở bệnh viện. Lúc này bà mới biết con mình cũng là nạn nhân trên con tàu chìm này.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, nơi một số nạn nhân trong vụ chìm tàu vẫn đang nằm điều trị.

Chiều tối ngày 6/4, tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải cho hay, mặc dù ngày nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương, nhưng khi vụ tai nạn xảy ra, bệnh viện đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ của bệnh viện để ứng cứu các nạn nhân. Ngoài ra, bệnh viện cũng nhờ đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu xuống hỗ trợ.

Qua cấp cứu ban đầu có 3 ca bị nặng nhất là ói ra bọt phải chuyển viện. Trong đó, nạn nhân Lê Thị Như Huỳnh (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị; còn 2 nạn nhân là: Trần Thị Tú Như (24 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Trương Ngọc Nhi (22 tuổi, ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai cấp cứu.

Cho đến thời điểm gần 21h 6/4, vẫn còn 17 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải. Những nạn nhân này hầu hết đã qua cơn nguy kịch.

Một thông tin từ Hội Chữ Thập đỏ thị trấn Gành Hào cho hay, có một nữ nạn nhân tên L.T.M.D. (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) đến nay vẫn chưa biết tung tích, không biết có phải gặp nạn trong vụ chìm tàu này hay không. Chính quyền địa phương đang xác minh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn