Thái Bình: Làm rõ việc lập trạm thu phí tự phát thu tiền không biên lai

Thứ năm, 20/04/2017, 16:01
Trên tỉnh lộ 221A, đường về khu du lịch Cồn Vành, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, nhiều người đi đường ngớ người khi gặp trạm thu phí tự phát. Mọi người tham gia giao thông khi đi qua đây đều phải nộp tiền mà không hề có biên lai.  

Theo phản ánh của nhiều khách du lịch và người dân, trên đường chạy qua tỉnh lộ 221A, con đường được xem là độc đạo để về khu du lịch Cồn Vành mọc lên một trạm thu phí tự phát. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng đến nay mới được “phát hiện”.

Theo Anh Lê Việt Hùng (30 tuổi) ở Lạng Sơn, vào ngày 16/4, anh Hùng lái xe ôtô trên tỉnh lộ 221A về hướng khu du lịch Cồn Vành, khi cách bãi biển này gần 1km thì bất ngờ gặp một bốt thu phí có barie chặn không cho xe qua. Khi xe anh Hùng chạy gần đến nơi thì có một người đến yêu cầu anh Hùng phải nộp 20.000 đồng tiền phí qua đường.

Trạm thu phí tự phát nằm trên tỉnh lộ 221A bị phản ánh và đã tháo dỡ (ảnh cắt từ clip)

Sau khi trả tiền, anh Hùng yêu cầu bốt thu phí này phải đưa biên lai cho anh, thì một người đàn ông chạy ra và cho biết, bốt giao thông này đã được đấu thầu với Ban quản lý bãi biển Cồn Vành nên có quyền thu phí; nếu có thắc mắc thì liên hệ với Ban quản lý bãi biển.

Anh Hùng có thắc mắc việc tổ chức hay cá nhân nào người đấu thầu thì người đàn ông này cho biết “Do 6 anh em chúng tôi chung tiền đứng ra đấu thầu”. Thấy sự việc trên có dấu hiệu sai trái, nên anh Hùng tiếp tục tìm hiểu và được biết bốt thu phí này đã có từ lâu, mỗi xe máy đi qua thu 5.000 đồng/xe, còn ô tô thì 20.000 đồng/xe.

Anh Hùng cũng cho biết thêm, toàn bộ việc cuộc trò chuyện, đôi co với bốt thu phí này đã được anh quay phim lại. Sau sự việc trên anh Hùng cũng gọi điện báo sự việc đến đường dây nóng của Bộ GTVT rồi Thanh tra Sở GTVT Thái Bình để yêu cầu kiểm tra và xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, sau khi tiếp nhận thông tin trên, UBND huyện Tiền Hải vào cuộc xác minh, làm rõ. Xác định việc thu phí phương tiện giao thông ở tuyến đường trên là trái luật, lực lượng chức năng đã dẹp bốt và thu dỡ barie để chấm dứt tính trạng này.

Bốt thu phí này thu xe ôtô 20.000 đồng/1 lượt, xe máy là 5000 đồng/1 lượt (ảnh cắt từ clip)

Phía Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành cho biết, trạm thu phí này hoạt động từ cuối năm 2015, việc lập trạm thu phí này là do trước đây khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng người dân xây dựng trái phép kinh doanh du lịch, thậm chí ban đêm còn thuê ô tô chở vật liệu xây dựng vào làm nên Ban quản lý đã xin ý kiến của UBND huyện thành lập tổ bảo vệ và lập bốt giao thông này.

Về việc thu phí khách du lịch chỉ là tiền trông giữ phương tiện bởi thực tế bên trong bãi tắm có quy hoạch một bãi để xe rất lớn. Nếu không thu bên ngoài, thì vào bên trong du khách cũng sẽ phải trả phí nếu có nhu cầu gửi xe.

Phía UBND huyện Tiền Hải cũng cho biết thêm, việc lập bốt giao thông do Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành đề xuất với mục đích đảm bảo an ninh trật tự khu vực. Hiện huyện cũng đã yêu cầu Ban quản lý báo cáo về việc thu chi từ khi lập bốt giao thông này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn