Cảnh sát hàng không: David Dao hành xử bạo lực trước khi bị đuổi

Thứ tư, 26/04/2017, 08:33
Theo hồ sơ của cảnh sát hàng không, hành khách David Dao đã có hành động vụt tay và lăng mạ nhân viên United Airlines trước khi mất thăng bằng và va mặt vào hộp gác tay của ghế.

James Long, viên cảnh sát kéo ông Dao ra khỏi máy bay của United Airlines, tường trình rằng vị bác sĩ gốc Việt đã có hành động vụt tay, lăng mạ các nhân viên an ninh trước khi mất thăng bằng và ngã.

Trong báo cáo về vụ việc, cảnh sát Long nói đã bị David Dao đánh vào tay trong lúc cố gắng kéo vị bác sỹ này khỏi ghế, việc này khiến ông Dao "ngã, va đập vào hộp gác tay ở phía bên kia lối đi khiến ông bị thương ở miệng".

Mauricio Rodriguez Jr., một cảnh sát khác, báo cáo rằng James Long đã "hỗ trợ hành khách rời đi (khỏi máy bay) bằng vũ lực tối thiểu nhưng cần thiết".

Báo cáo của cảnh sát hàng không Chicago được công bố theo yêu cầu từ Los Angeles Times và các hãng tin tức khác, căn cứ theo Đạo luật Tự do Thông tin.

USA Today đánh giá những thông tin cung cấp trong báo cáo dường như trái ngược với những gì quan sát được qua các video đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí về vụ việc ông Dao bị lôi đi thô bạo trên chuyến bay United Airlines.

Máu chảy trên mặt bác sĩ David Dao khi ông bị kéo khỏi máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Ảnh: Twitter.

United Airlines bị chỉ trích mạnh mẽ sau bê bối liên quan đến bác sĩ gốc Việt David Dao, 69 tuổi, trên chuyến bay xuất phát từ sân bay O'Hare ở Chicago, Mỹ, vào tối 9/4. Ông Dao bị buộc phải rời máy bay để nhường chỗ cho một số tiếp viên của United Airlines.

Video cho thấy ông Dao bị nhân viên an ninh kéo khỏi ghế và lôi trên lối đi giữa máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Ông Dao kiên quyết chống cự, kết quả ông bị gãy mũi và mất 2 răng cửa.

Sự việc đã khiến United Airlines lâm vào cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng. Sau khi xảy ra vụ việc, hãng đã quyết định hoàn trả tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay.

Trước đó, giám đốc điều hành Oscar Munoz xuất hiện trên truyền hình để nói lại lời xin lỗi, hứa không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ chuyến bay nào của hãng. Tuy nhiên, ông từ chối từ chức bất chấp phản ứng dữ dội từ dư luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn