Đề nghị thu hồi đất sân golf để mở rộng sân bay

Thứ tư, 10/05/2017, 10:45
Đề nghị đó được một số cử tri quận Tân Bình nêu ra trong buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Đức Sáu và Trần Kim Yến) diễn ra sáng 9-5.

Cử tri Đào Khắc Khởi với sơ đồ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất và đề nghị sớm lấy đất sân golf để mở rộng sân bay, giải quyết kẹt xe và ngập úng 

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề được rất nhiều cử tri nêu ý kiến và yêu cầu Quốc hội cần phải xem xét lại là việc hiện diện sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Cử tri Đào Khắc Khởi (80 tuổi) đề nghị các đại biểu Quốc hội xem xét lại quá trình cấp phép xây dựng sân golf trong sân bay có vi phạm pháp luật về đất đai hay không.

Theo ông Khởi, việc xây dựng sân golf chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ngập nước và kẹt xe, từ đó làm nhân dân trong khu vực rất khổ sở.

Ngoài ông Khởi, còn nhiều cử tri khác là sĩ quan quân đội nghỉ hưu hoặc từng làm việc trong ngành hàng không tiếp tục nêu ý kiến về việc nên thu hồi sân golf để giải quyết việc mở rộng sân bay, tránh kẹt xe như hiện nay.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri, đại biểu Nguyễn Văn Chương khẳng định những ý kiến tâm huyết của cử tri đã được các đại biểu nhiều lần chất vấn tại Quốc hội, các đại biểu cũng thuộc lòng hết các mong muốn của cử tri liên quan đến vấn đề sân golf 
trong sân bay.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi. Ông Phan Nguyễn Như Khuê (phó đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội) tham dự cùng hai đại biểu Trần Anh Tuấn và Văn Thị Bạch Tuyết.

Ông Khuê cho biết đại biểu Đinh La Thăng vắng mặt trong đợt tiếp xúc cử tri là do đang bận dự họp Hội nghị trung 
ương 5 tại Hà Nội.

Nhiều cử tri cũng có ý kiến về những vấn đề liên quan thủ tục hành chính. Cử tri Phan Văn Vẹn (ấp 2, xã Hòa Phú) cho hay Chính phủ tăng cường cải cách hành chính nhưng có nhiều việc liên quan đến thủ tục hành chính khiến người dân bức xúc.

“Người dân nghèo cất cái nhà, sửa nhà xin giấy tờ rất khó khăn, cất cái nhà tình thương cũng không được. Tôi kiến nghị Quốc hội gỡ khó cho dân nghèo được nhờ chút” - ông Vẹn nói.

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận ý kiến của cử tri về các vấn đề trên.

Theo TTO

Các tin cũ hơn