Sân golf trong Tân Sơn Nhất: Viện trưởng Viện KSNDTC bức xúc

Thứ bảy, 13/05/2017, 10:07
Về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, Viện trưởng Viện KSND Tối cao cho rằng thiệt hại gây ra lớn hơn cái nhận được.

Ngày 12/5, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí và tổ ĐBQH đơn vị 4 (TP.HCM) đã tiếp xúc cử tri quận 5 trước kỳ họp thứ 3 của Quốc hội.

Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc là sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Cử tri Mai Văn Lợi (phường 11) thắc mắc: Sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cả trên trên trời lẫn dưới mặt đất, cần phải mở rộng. Quỹ đất đang thiếu, tại sao còn cho xây dựng sân golf trong sân bay?

“Quân đội đã bàn giao đất mở rộng sân bay nhưng sân golf đến nay vẫn còn tồn tại thách thức dư luận, bất kể ngành hàng không phải tính đến phương án điều máy bay về Cần Thơ đỗ qua đêm vì sân bay Tân Sơn Nhất không đủ chỗ. Phải chăng có lợi ích nhóm?”, PV dẫn lời ông Lợi đặt vấn đề.

Nhiều cử tri TP.HCM kiến nghị thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Ghi nhận ý kiến của cử tri, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí nói: "Tôi chia sẻ với bà con vì tôi cũng rất bức xúc".

Theo ông Trí, sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với sự phát triển của TP.HCM nhưng hiện nay sân bay đang tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sự phát triển.

“Đất quân sự đã bàn giao rồi. Sân golf vẫn còn. Nhiều bà con, cán bộ hưu trí bức xúc. Tôi cũng là một trong những người đã kiến nghị vấn đề này và sắp tới sẽ tiếp tục.

Vừa rồi cũng có giải trình rằng dự án này hiệu quả, mỗi năm đóng góp cho ngân sách một trăm mấy chục tỷ. A, b, c, d … gì cũng giải trình hết nhưng tôi thấy chưa thuyết phục vì cái thiệt hại gây ra lớn hơn cái nhận được.

Vấn đề này ảnh hưởng đến quốc gia chứ không chỉ TP.HCM. Sân bay Long Thành bây giờ làm thì tiền không có, phải huy động”, ông Trí cho biết.

Cách đó vài ngày, khi tổ ĐBQH đơn vị 5 (TP.HCM) tiếp xúc cử tri quận Tân Bình cũng nhận được nhiều ý kiến của cử tri, vốn là  sĩ quan quân đội nghỉ hưu hoặc từng làm việc trong ngành hàng không, đề nghị thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết việc mở rộng sân bay, tránh kẹt xe như hiện nay.

Là một trong những người đầu tiên nghiên cứu địa hình, địa thế từng vị trí, khu đất trong sân bay, ông Phan Tương - nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất, cho rằng, một trong những giải pháp tối ưu nhất, mà ít tốn kém nhất để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là cần phải thu hồi ngay sân golf bên trong sân bay này.

Theo ông Phan Tương, việc thu hồi này sẽ giúp xây dựng thêm sân đỗ, đường lăn và cả nhà ga cho sân bay Tân Sơn Nhất.

“Đất giao cho quốc phòng, thì phải phục vụ cho quốc phòng, không thì phải trả lại cho Nhà nước. Trên thế giới không có ai như chúng ta, xây dựng sân golf bên trong sân bay cả”, báo Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Phan Tương nói.

Ngoài ra, việc thu hồi sân golf sẽ không làm cho sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, và không cần phải làm ngay sân bay Long Thành, giảm áp lực chi phí kinh tế cho đất nước.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích