Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Khởi nghiệp ở Mỹ là thung lũng Silicon, ở Việt Nam phải là TP.HCM

Thứ hai, 22/05/2017, 08:24
Với khát vọng khởi nghiệp, thanh niên TP.HCM đặt câu hỏi: “Tại sao không thể có một thung lũng Silicon cho TP.HCM như ở Mỹ?”. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nếu khởi nghiệp sáng tạo ở Mỹ là thung lũng Silicon thì ở Việt Nam “thung lũng ấy phải nằm ở TP.HCM”.

Tại buổi gặp gỡ thanh niên thành phố diễn ra ngày 21/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã nhận được khá nhiều ý kiến của thế hệ trẻ liên quan đến vấn đề khởi nghiệp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM

Sinh viên Phan Thanh Huyền, Đại học Kinh tế TP.HCM, cho rằng bên cạnh việc tạo môi trường khởi nghiệp thì TP.HCM cần đẩy mạnh ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. TP cần tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội gặp gỡ, kết nối để trình bày ý tưởng khởi nghiệp với doanh nghiệp. Ngoài ra, Nhà nước cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên, đơn giản hóa thủ tục khởi nghiệp để không hạn chế ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

Giảng viên Trần Hữu Lộc - Đại học Nông lâm TP.HCM - mong muốn TP có một không gian khởi nghiệp như thung lũng Silicon ở Mỹ

Trong khi đó, giảng viên Trần Hữu Lộc, Đại học Nông lâm TP, đặt câu hỏi: “Tại sao không thể có một thung lũng Silicon cho TP như ở Mỹ?”.

Giảng viên Lộc cho rằng mô hình khởi nghiệp như thung lũng Silicon sẽ tạo điều kiện cho nhóm nghiên cứu trẻ kết nối với nhà đầu tư và lãnh đạo với thanh niên. Tại đây, thanh niên sẽ được hỗ trợ về tài chính, điều kiện nghiên cứu, khởi nghiệp và điều này hoàn toàn khả thi với điều kiện của TP.HCM.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định thành phố hết sức quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp, quan trọng là phải có ý tưởng sáng tạo và độc đáo.

Ông Liêm cho biết, thành phố có đến 20 vườn ươm khác nhau và đều là môi trường tốt cho sáng tạo khởi nghiệp. “TP có nguồn riêng để hỗ trợ cho khởi nghiệp. Tôi khẳng định là TP không thiếu nguồn lực, quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp”, ông Liêm khẳng định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự chia sẻ với khát khao khởi nghiệp của thanh niên TP. Ông Nhân cho rằng, khởi nghiệp sáng tạo ở Mỹ là thung lũng Silicon thì ở Việt Nam “thung lũng ấy phải nằm ở TP.HCM”. Ông cho biết thời gian tới, TP.HCM sẽ xây dựng không gian khởi nghiệp như thung lũng Silicon.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn