Ông Nguyễn Thiện Nhân nói gì về việc dẹp vỉa hè?

Thứ hai, 22/05/2017, 08:30
“Làm sao đảm bảo tính kế hoạch, tính bền vững để sắp tới tiếp tục thực hiện”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi về dẹp vỉa hè của cựu chiến binh quận 10.    

Chiều 21/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ với cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10.

Tại buổi gặp, nhiều cựu chiến binh đề nghị tiếp tục duy trì chủ trương lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè như thời gian qua các quận huyện đã làm. Sở dĩ có đề nghị này là vì các cán bộ hưu trí cho rằng gần đây việc lập lại trật tự vỉa hè có phần buông lỏng, nơi làm nơi không.

Đại tá Đinh Văn Huệ cho rằng đây là chủ trương đúng, được thực hiện với quyết tâm cao, nhưng kế hoạch lại chưa hoàn thiện, đầy đủ nên khi thực hiện còn có những ý kiến chưa thống nhất và chưa đồng bộ.

“Chủ trương gì cũng phải thật cụ thể, khả thi, phát động toàn dân thực hiện, vừa thực hiện vừa giám sát thì mới có hiệu quả”, ông Huệ nói.

Tình trạng vỉa hè quận 1 bị lấn chiếm trái phép trở lại sau hơn 1 tháng đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 dừng việc dẹp vỉa hè. Ảnh: Tùng Tin.

Đồng tình với quan điểm, bà Bùi Thị Xuân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến - hưu trí quận 10 cũng đề nghị duy trì lập lại trật tự đô thị.

“Đây là chủ trương mà người dân rất đồng tình, nên phải kiên trì kiên quyết thực hiện trên toàn thành phố. Sắp xếp lòng, lề đường nhưng với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng phải tính toán để các hộ này đủ điều kiện sinh sống ổn định”, bà Xuân nói.

Trả lời về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sắp tới thành phố sẽ tổ chức sơ kết 2 tháng thực hiện chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị.

“Làm sao đảm bảo tính kế hoạch, tính bền vững để sắp tới tiếp tục thực hiện”, ông Nhân nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn