Ngoại trưởng Mỹ: 'Triều Tiên bắt đầu cảm thấy áp lực'

Thứ hai, 22/05/2017, 09:04
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm nay cho biết Triều Tiên có thể đang hành động thái quá vì bắt đầu cảm thấy áp lực.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Fox News Sunday, ông Rex Tillerson cho hay Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực cả về ngoại giao lẫn kinh tế lên Triều Tiên nhằm phản đối các vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này, Reuters đưa tin.

"Những vụ thử nghiệm đang được tiến hành thực sự đáng thất vọng và gây lo ngại. Chúng tôi yêu cầu họ (Triều Tiên) chấm dứt điều đó", Ngoại trưởng Mỹ nói. Nhưng việc gây áp lực lên Triều Tiên "vẫn chỉ ở giai đoạn đầu và dường như Triều Tiên hành động thái quá chính bởi những áp lực mà tôi cho rằng họ đã bắt đầu cảm nhận được", ông nhấn mạnh.

Theo Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc, Triều Tiên chiều nay phóng tên lửa từ một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60km về phía Đông Bắc. Tên lửa có thể đã bay 500km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560km.

Đây là lần thứ 8 Triều Tiên thử tên lửa trong năm nay. Tuần trước, Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung mới Hwasong-12 tại khu vực gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa này có tầm bắn tới lãnh thổ Mỹ và có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân hạng nặng".

Theo VNE

Các tin cũ hơn