Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục được xuống đường?

Thứ hai, 22/05/2017, 09:40
Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TP sẽ không dừng lại mà tiếp tục đẩy mạnh việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè.

Chiều 21/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10.

Tại buổi gặp, nhiều cựu chiến binh than phiền về tình trạng việc lập lại trật tự vỉa hè thời gian gần đây có phần buông lỏng, nơi làm nơi không.

Trả lời về những kiến nghị, thắc mắc của người dân, Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sắp tới thành phố sẽ tổ chức sơ kết 2 tháng thực hiện chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị. Bí thư TP.HCM cũng khẳng định TP sẽ tiếp tục lập lại trật tự lòng đường vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ không trở thành ngôi sao cô đơn?

Khẳng định trên của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho thấy quyết tâm làm đến cùng trong việc lập lại trật tự đô thị, lòng đường vỉa hè của thành phố. Và như vậy, những nỗi trăn trở của ông Đoàn Ngọc Hải có thể sẽ được giải quyết.

Cách đây không lâu, chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết nguyên nhân ông cùng đoàn liên ngành tạm dừng ra quân dọn dẹp vỉa hè là thực hiện theo chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận 1.

“Công sức của anh em trong những tháng cao điểm giờ gần như trở về số 0. Tôi thấy rõ cảnh nhếch nhác trên vỉa hè rất khó chịu, nhưng làm sao được khi tôi không còn đứng đầu chiến dịch và có quyền xử lý vi phạm”, ông Hải nói với Vietnamnet.

Là người đi đầu trong các hoạt động lập lại trật tự vỉa hè của TP.HCM, trước đó, Phó Chủ tịch quận 1 đã từng tuyên bố, nếu không hoàn thành việc lập lại trật tự vỉa hè, ông sẵn sàng “cởi áo về vườn”.

“Chúng tôi sẽ kiên quyết đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, không làm kiểu ''đánh trống bỏ dùi'' như những năm trước. Mục tiêu là xây dựng khu vực quận 1 sạch đẹp như Singapore. Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn”, ông Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, không thể trực tiếp đi tất cả các ngày tới hiện trường, nên đã giao cho lãnh đạo 10 phường, và ấn định trong tháng 3 phải xử lý dứt điểm các hành vi lấn chiếm trên 134 tuyến đường của quận.

“Chúng tôi sẽ gắn kết quả việc này với công tác cán bộ, nếu ai không hoàn thành công việc sẽ bị đề nghị thuyên chuyển, thậm chí cách chức. Trong năm 2016 chúng tôi đã phê bình 7 người, cách chức 1 người”, ông Hải nhấn mạnh.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn