Nói Thành ủy kỷ luật ông Đoàn Ngọc Hải là 'lời đồn vớ vẩn'

Thứ năm, 27/04/2017, 13:55
Đó là khẳng định của Bí thư Đinh La Thăng trước thông tin cho rằng Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đang bị xem xét kỷ luật vì xử lý xe của Tổng lãnh sự Hungary.

Sau sự việc ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt tài xế xe của Tổng lãnh sự Hungary vì đậu trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, nhiều người đã “truyền tai” nhau thông tin ông đang bị Thành ủy TP.HCM xem xét kỷ luật và phải viết bản tường trình.

Những ngày sau đó ông Hải cũng không cùng lực lượng “ra quân” rầm rộ như trước càng khiến cho những thông tin này lan nhanh hơn, thậm chí càng ngày càng “vẽ” ra những đồn đoán về “tương lai” của vị Phó Chủ tịch quận.

Tuy nhiên trong một buổi làm việc gần đây, khi trả lời câu hỏi của PV về những nghi vấn trên, ông Đinh La Thăng cho biết do vừa đi công tác dài ngày về nên chưa nắm rõ, nhưng theo ông thì “Chắc không có đâu”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Ngay sau đó ông Thăng quay sang hỏi một Phó chánh văn phòng Thành ủy đứng gần đó, thì vị này cũng cho biết rằng đến nay bản thân vẫn không nghe thông tin gì như đã nói ở trên. “Tới giờ tôi chưa nghe gì cả” – ông khẳng định.

Ngay sau đó ông Thăng cũng cười lớn và nhận định định rằng đó chỉ là những “lời đồn vớ vẩn”.

Trước đó trong cuộc họp về công tác quản lý trật tự đô thị diễn ra vào ngày 11/3 ông Thăng đã có những phát biểu ủng hộ ông Đoàn Ngọc Hải.

“Chúng ta cần những con người như anh Hải ở quận 1. Trong công việc có những cái hăng hái mà chưa phù hợp với trình tự, quy trình thì chúng ta chấn chỉnh, nhưng chúng ta hoan nghênh ở tinh thần quyết liệt” – ông Thăng nói.

Thậm chí người đứng đầu Thành ủy còn yêu cầu Chủ tịch và Bí thư các quận cùng cần đồng hành trong công việc này để ông Hải không trở thành “ngôi sao cô đơn”.

Chiếc xe của Tổng lãnh sự quán Hungary.

Ngày 4/4 ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện chiếc xe BMW mang biển số 41-291-NG-01 đậu trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, quận 1, trong đó giữa số 291 có vạch đỏ cho thấy chiếc xe có quyền miễn trừ ngoại giao.

Tuy nhiên khi quan sát kỹ ông Hải nhận thấy rằng vạch đó nói trên thật ra chỉ là một mẩu băng dính được dán đè lên. Dù xác minh sau đó cho thấy đây đúng là chiếc xe chở Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM nhưng người tài xế vẫn bị xử phạt vì lỗi dừng đậu không đúng nơi quy định, nhưng chiếc xe không bị niêm phong.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn