473 tỉ đồng chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ sáu, 02/06/2017, 14:10
Sở Giao thông vận tải TP.HCM giao Khu quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) nhằm giải quyết chống ngập nước trên đường này.

Làn xe máy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh ngập lênh láng sau mỗi cơn mưa

Đây là dự án nằm trong chương trình giảm ùn tắc giao thông ưu tiên được thực hiện trong giai đoạn năm 2017-2018 có tổng mức đầu tư 473 tỉ đồng.

Trước đó, tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng, chuyển giao). Theo đó, Vingroup sẽ ứng vốn cho TP thực hiện dự án này không tính lãi.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km, rộng khoảng 30m cho 6 làn xe được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2003.

Tuy nhiên đến năm 2004, tuyến đường này đã xảy ra sụt lún và ngập nước. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM đã thuê đơn vị tư vấn kiểm tra và xác định tuyến đường này lún nặng, trong đó có những đoạn lún đến hơn 1m.

Mười mấy năm qua, tuyến đường này thường xuyên bị ngập nặng mỗi khi mưa và triều cường, ảnh hưởng đến xe cộ và cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Đầu năm 2017, một doanh nghiệp đã đưa ra thử nghiệm sử dụng máy bơm ly tâm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng đoàn công tác các sở ngành cho rằng việc sử dụng thiết bị trên chưa thật sự hiệu quả lâu dài. Do đó, Sở GTVT TP đã đề xuất cần thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường này.

Theo TTO

Các tin cũ hơn