​Mỹ lại bắn hạ một máy bay không người lái trên bầu trời Syria

Thứ tư, 21/06/2017, 09:09
Một máy bay phản lực Mỹ vừa bắn hạ một máy bay không người lái do Iran chế tạo và được lực lượng ủng hộ chính phủ Syria vận hành ở miền Nam nước này.

Máy bay chiến đấu F15E đã bắn hạ một máy bay không người lái gần Tanf, Nam Syria - Ảnh: AFP

BBC dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ cho biết chiếc máy bay không người lái được cho là có vũ trang và đang đe dọa đến binh lính trên mặt đất thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

Vụ việc xảy ra sau khi Mỹ bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu của Syria hôm 18-6 và một chiếc máy bay không người lái khác hồi đầu tháng này.

Theo tuyên bố của quân đội Mỹ, một chiếc F-15 đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái lúc 0g30 ngày 20-6 ở Đông Bắc Tanf - một tiền đồn của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Đài CNN dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ cho biết chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ là dòng Shahed 129 từng được Iran công bố năm 2012. Iran cho biết Shahed 129 có tầm hoạt động trên 2.000km và có khả năng mang bom và tên lửa.

"Họ đang đe dọa lực lượng của chúng tôi trên mặt đất. Đường đi của họ đang đuổi theo hướng lực lượng của chúng tôi để thả bom" - một quan chức quân đội Mỹ nói với hãng AFP.

Quân đội Mỹ cũng cho biết họ đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái trên gần Tanf sau khi chiếc này bắn vào lực lượng liên minh.

Tuy nhiên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng hành động trên của Mỹ là "đồng lõa với chủ nghĩa khủng bố".

Nga cũng đã tuyên bố rằng sẽ xem các máy bay chiến đấu do quân đội Mỹ dẫn đầu ở phía Tây sông Euphrates như là các mục tiêu bắn hạ. Tuyên bố được đưa ra sau khi Mỹ bắn hạ một chiến đấu Su-22 của Syria hôm 18-6.

Sự kiện này nhấn mạnh những căng thẳng đang ngày càng gia tăng trong khu vực khi nổ ra các trận chiến giữa các bên để kiểm soát Đông Syria.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích