Gần 200 cảnh sát, 30 xe chữa cháy kho hàng trong cảng Sài Gòn

Thứ sáu, 23/06/2017, 08:12
Hàng trăm cảnh sát, 29 xe chữa cháy cùng thuyền và 2 ca nô đã được tổng điều động để dập đám cháy lớn giữa đêm ở kho hàng rộng 5.000m2 thuộc cảng Sài Gòn.

Đến rạng sáng 23/6, hàng trăm cảnh sát vẫn túc trực ở hiện trường để dập lửa tàn cũng như điều tra nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại kho hàng thuộc cảng Sài Gòn của Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (Sotrans).

'Cháy kinh hoàng'

Khuya 22/6, nhiều người dân trên đường Nguyễn Tất Thành đang ngủ thì giật mình bởi những tiếng nổ đinh tai. Họ bật dậy chạy ra ngoài thì thấy cột khói bốc cao hàng chục mét, lửa đỏ rực cả một vùng.

Khói lửa bùng cháy tại kho hàng trong cảng Sài Gòn. Ảnh: Lê Trai.

Nhiều người thức giấc vội gom đồ đạc sơ tán đi nơi khác vì sợ cháy lan. Một số khác đi đập cửa từng căn nhà để thông báo, sợ láng giềng ngủ quên. Nhiều người già, bệnh tật cũng được con cháu chở đi “chạy lửa”. Đường Nguyễn Tất Thành đoạn gần giao lộ Hoàng Diệu và những hẻm nhỏ gần đó trở nên hỗn loạn, cảnh sát phải phong tỏa cả tuyến đường để lực lượng chức năng dập lửa, đồng thời tránh nguy hiểm cho người dân.

“Tôi sống ở đây bao nhiêu năm nhưng chưa từng thấy đám cháy nào kinh hoàng như này. Lửa kèm theo khói đen bốc cao hàng trăm mét. Những tiếng nổ như bom từ trong đám cháy khiến tôi nhiều lần thót tim”, anh Công, 35 tuổi chưa hết hoảng hốt.

Cảnh sát dập lửa đám cháy. Ảnh: Lê Trai.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ dừng xe dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành theo dõi lực lượng chức năng dập lửa, điện quanh khu vực bị cắt toàn bộ. Hàng trăm cảnh sát địa phương, dân phòng, bảo vệ khu phố bố trí lực lượng dày đặc bảo vệ tài sản của người dân khỏi những kẻ gian trà trộn trộm đồ.

“Nhà tôi sát bên chỗ cháy, tôi sợ quá nên đẩy xe lăn đưa mẹ tôi đã 85 tuổi ra ngoài, di chuyển xuống nhà người thân ở Thủ Đức tránh tạm, chứ không dám ở lại nhà”, một phụ nữ khoảng 45 tuổi cho biết.

180 cảnh sát cùng ca nô tham gia dập lửa

Trong khi đó, bên trong hiện trường vụ cháy, công tác dập lửa diễn ra gấp rút. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, trực tiếp có mặt tại hiện trường, liên tục đưa ra những phương án cấp thiết cũng như kế sách đánh “giặc lửa”.

Đại tá Lê Tấn Bửu có mặt chỉ đạo cảnh sát dập lửa. Ảnh: Lê Trai.

Các đơn vị PCCC quận 1, 4, 6, 7, 8, huyện Nhà Bè với 180 chiến sĩ cùng 29 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường, phía sông Sài Gòn tàu chữa cháy cùng 2 ca nô cũng được huy động tham gia vào công tác dập lửa.

Theo ông Bửu, đám cháy xuất phát từ nhà kho số 1 sau đó lan sang kho số 2 và các kho khác. Các kho này chứa các vật liệu dễ cháy như vật liệu xây dựng, tấm trần thạch cao, nồi cơm điện.

“Lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn về truyền tiếp nước ban đầu, có những lúc còn gián đoạn cục bộ. Tuy nhiên, sau đó đã triển khai lấy nước ở sông Sài Gòn để đảm bảo chữa cháy”, đại tá Bửu cho biết thêm.

Vụ cháy khiến nhiều tài sản trong kho hàng rộng 5.000m2 bị thiêu rụi. Ảnh: Lê Trai.

Cũng theo vị này, sau khoảng 3 giờ nhận tin báo và triển khai lực lượng thì cảnh sát cơ bản đã dập tắt được đám cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, chỉ khiến một vài chiến sĩ bị ngạt khói trong quá trình chữa cháy.

“Kho này rộng gần 5.000 m2 thuộc hệ thống cảng Sài Gòn nhưng kho là của Sotrans làm chủ. Nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại phải đợi kết quả giám định hiện trường mới có thông tin chính thức”, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM Lê Tấn Bửu thông tin.

Theo Zing

Các tin cũ hơn