Ông Mỹ tự nguyện cho tiền hoa hậu Phương Nga mở spa?

Thứ năm, 22/06/2017, 15:32
Trong khi ông Cao Toàn Mỹ khai bị hoa hậu Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng nói mua nhà thì Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung khai đó là tiền ông Mỹ cho Nga làm ăn vì có quan hệ tình cảm với Nga.

Hoa hậu Phương Nga lên xe về trại tạm giam sau khi kết thúc phiên tòa sáng 22-6

Mối quan tâm nhất trong phiên tòa sáng 22-6 xét xử hoa hậu Phương Nga (tên thật là Trương Hồ Phương Nga, từng đoạt giải hoa hậu người Việt tại Nga) bị cáo buộc đã lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng là sự mâu thuẫn trong lời khai giữa hai bên.

Trong phiên tòa sáng nay, tòa đã tách hai bị cáo Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga, bị truy tố vì đồng phạm giúp Nga lừa tiền ông Mỹ) để xét hỏi riêng.

Chuyển tiền cho hoa hậu mở spa?

Tòa đã dành nhiều thời gian chất vấn bị cáo Dung làm rõ các khoản tiền mà ông Cao Toàn Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung. Bị cáo Dung có biết đó là tiền gì hay không.

Nguyễn Đức Thùy Dung khai trước tòa rằng Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau. Nga kể cho Dung nghe rằng Mỹ hứa cho Nga tiền để làm ăn, có thể là mở spa hoặc làm gì đó cho đỡ vất vả để Nga dành thời gian chăm sóc Mỹ.

Nga mượn tài khoản của Dung để cho Mỹ chuyển tiền vào. Tổng cộng số tiền Mỹ gửi vào tài khoản của Dung là 9,5 tỷ đồng.

Tòa hỏi bị cáo Dung rằng trong lần mở phiên tòa trước, Dung khai tiền này là tiền của "hợp đồng tình dục" giữa Nga và Mỹ nhưng tại sao trong phiên tòa này Dung lại khai đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn? Lời khai nào là đúng sự thật?

Dung nói khi Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau thì Nga thường xuyên cho Dung xem các tin nhắn trao đổi giữa 2 người nên Dung hiểu rằng đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn. Hội đồng xét xử cho rằng sẽ làm rõ về số tiền này trong phần xét hỏi tiếp theo.

Tòa cũng cho thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ về số tiền mà ông Mỹ tố Nga và Dung chiếm đoạt. Ông Mỹ vẫn khẳng định tiền này là nhờ Nga mua nhà chứ không phải cho vay mượn để làm ăn.

Chủ tọa yêu cầu Mỹ giải thích về cùng một số tiền nhưng trước đó Mỹ có đơn tố cáo Nga vay tiền để mở spa nhưng không trả (khoảng tháng 4-2014) nhưng sau đó lại nộp đơn khác (tháng 8-2014) tố Nga lừa đảo?

Ông Mỹ trả lời rằng ở lần tố cáo trước Mỹ không có bằng chứng gì, lần sau thì sau khi thu thập được bản tường trình của Nga thì Mỹ mới tố Nga lừa đảo.

Ai nhờ ông Nguyễn Văn Yên chứng nhận bán nhà?

Như đã thông tin, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất xét xử vụ án này, bị cáo Trương Hồ Phương Nga nói mình không phạm tội lừa đảo và bất ngờ khai tình tiết mới rằng khoản tiền 16,5 tỷ đồng bị cáo nhận của ông Mỹ là theo hợp đồng tình cảm giữa hai bên.

TAND TP.HCM đã cho hoãn phiên tòa, hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng sau đó Viện KSND TP.HCM vẫn tiếp tục ra quyết định truy tố Nga và Dung lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng vì không có chứng cứ về "hợp đồng tình cảm" giữa hai bên.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai này, tòa đã triệu tập ông Nguyễn Văn Yên - người đã viết giấy giả nhận tiền đặt cọc mua căn nhà ở Nguyễn Trãi cho Phương Nga với số tiền trả công là 10 triệu đồng (là một trong các chứng cứ VKS buộc tội Phương Nga gian dối, lừa đảo ông Mỹ là lấy tiền mua nhà dùm ông).

Phương Nga thì khai bị cáo làm giả hợp đồng đặt cọc mua nhà là tin lời của một người bạn tên Nguyễn Mai Phương, nói cứ khai vậy thì sẽ không bị tội.

Trả lời thẩm vấn, ông Yên khai rằng người trực tiếp năn nỉ Yên giúp Nga làm chứng vì viết giấy xác nhận đặt cọc mua bán nhà là Nguyễn Mai Phương (được xác định là nhân chứng của vụ án nhưng không có mặt tại tòa) và Phương Nga.

Ông Yên khai Mai Phương tìm ông 2 lần, một lần ở nhà và một lần trong bệnh viện. Khi ở nhà thì Mai Phương gặp vợ Yên và nhờ giúp nhưng Yên không đồng ý. Sau đó vợ ông Yên bị bệnh phải vào bệnh viện thì Mai Phương vào bệnh viện để năn nỉ.

"Ở bệnh viện cô Phương hỏi tôi cần bao nhiêu tiền nhưng tôi thấy đây là việc vi phạm pháp luật nên không thực hiện" - nhân chứng này khai.

Trả lời thẩm vấn cuối buổi làm việc sáng nay, Trương Hồ Phương Nga tiếp tục khẳng định mình không phạm tội, cho rằng cáo trạng cáo buộc bị cáo lừa đảo ông Mỹ 16,5 tỷ đồng là không có căn cứ.

Hội đồng xét xử sẽ làm sáng tỏ lời khai của các bên trong phiên tòa chiều 22-6.

Theo TTO

Các tin cũ hơn