Báo chí đóng góp to lớn và quan trọng vào thành tựu của đất nước

Thứ năm, 22/06/2017, 09:32
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh trong suốt hơn 30 năm đổi mới nói chung và trong năm 2016 nói riêng, báo chí đóng góp to lớn và quan trọng vào thành tựu của đất nước.

Tối 21/6, lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - 2016 được tổ chức trọng thể tại Cung Hữu nghị Việt xô (Hà Nội).

Tham dự Lễ trao giải có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm…

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu khẳng định báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện và dạy bảo đã đi qua chặng đường 92 năm. Dưới sự tin yêu, ủng hộ và đùm bọc của nhân dân, báo chí cách mạng luôn gắn bó với vận mệnh dân tộc, ngày càng lớn mạnh, luôn luôn là lực lượng đi đầu, là vũ khí tinh thần sắc bén của Đảng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ người làm báo cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, trong suốt hơn 30 năm đổi mới nói chung và trong năm 2016 nói riêng, báo chí nước nhà đã có những đóng góp to lớn và quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,

Theo Chủ tịch nước, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã luôn bám sát, phản ánh kịp thời sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vietnam+.

Chủ tịch nước nhấn mạnh các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời cổ vũ nhân tố mới, gương người tốt việc tốt và phản ánh trung thực, sinh động tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước cũng không quên lưu ý các đơn vị báo chí đổi mới nội dung, phương thức, mô hình, công nghệ kỹ thuật để bắt kịp xu thế hội nhập trong làm báo.

Cũng tại buổi lễ, 7 Giải A, 24 Giải B, 39 Giải C và 25 Giải khuyến khích đã được trao cho các tác phẩm của các tác giả, nhóm giả đoạt giải.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI - năm 2016 đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của các cấp hội, các cơ quan báo chí với hơn 1.600 tác phẩm báo chí của 214 đơn vị và cá nhân tham dự. Hội đồng chung khảo đã quyết định chọn 129 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Theo đánh giá chung, các tác phẩm tham dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI đều bám sát các sự kiện nổi bật trong năm 2016, các diễn biến của đời sống xã hội, tình hình chính trị của đất nước và đấu tranh chống các thế lực thù địch, tham nhũng, tiêu cực…

Các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Những tác phẩm tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Danh sách 7 tác phẩm đạt giải A

1.Tác phẩm Chuyện như đùa ở Hải Dương - Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân;

2. Tác phẩm Phòng chống nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong Đảng - vấn đề sống còn của Đảng và chế độ ta – Liên Chi hội Nhà báo Báo Quân đội Nhân dân;

3. Tác phẩm Những con nợ của nền kinh tế – Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân;

4. Tác phẩm Nghị quyết Trung ương IV- Cách làm sáng tạo ở tỉnh Quảng Ngãi – Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi;

5.Tác phẩm Y tế Quảng Ninh - Đột phá trong đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế – Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh;

6. Tác phẩm Hai đứa trẻ – Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam;

7. Tác phẩm Quản lý giá biệt dược: Làm gì để thị trường thuốc không “nhảy múa”? – Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn