Mưa như trút nước, trời tối om bất thường giữa ban ngày ở TP.HCM

Thứ tư, 21/06/2017, 16:31
Chiều 21.6, trên địa bàn nhiều quận ở TP.HCM như: 1, 2, 3, 5, 9, 10, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Thạnh... xuất hiện cơn mưa như trút nước. Trong con mưa lớn còn theo gió mạnh, bầu trời tối om khiến cho giao thông ở nhiều khu vực gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, khoảng 15h00 cùng ngày, tại các khu vực các tuyến đường lớn của các quận ở TP.HCM như: 1, 2, 3, 5, 9, 10, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Thạnh... bất ngờ đổ mưa lớn như trút nước. Bầu trời sấm chớp, tối om kèm theo gió mạnh.

Cơn mưa lớn kèm theo giông và lốc xoáy ở nhiều quận trung tâm.

Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều người đi đường ướt sũng, họ tấp vào nhà dân ven đường để tránh. Một số tuyến đường không kịp thoát nước gây ngập cục bộ.

Nhiều phương tiện phải bật đèn để lưu thông.

Một số tuyến đường hứng chịu cơn mưa lớn khiến cho giao thông khó khăn vì mưa lớn kèm theo gió giật mạnh và lốc xoáy. Do bị hạn chế tầm nhìn nhiều người đi đường đã phải bật đèn xe. Tại đường Điện Biên Phủ, đoạn qua quận 10 và quận 3, hàng loạt xe ô tô cùng nhiều xe gắn máy nối đuôi bật đèn xe.

Dòng phương tiện lưu thông trong cơn mưa lớn.

Cơn mưa bất chợt khiến một số người đi xe máy phải tấp vào lề đường trốn mưa. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự trên nhiều tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố. Mưa lớn, các phương tiện đều phải lưu thông với tốc độ chậm và di chuyển khá khó khăn.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mây dông đang phát triển mạnh trên khắp khu vực miền Đông, miền Tây, tốc độ tăng trưởng rất nhanh.

Cơ quan này nhận định, mây dông sẽ phát triển gây mưa cho các tỉnh TP.HCM và hầu khắp khắp các tỉnh thành Nam Bộ. Lượng mưa phổ biến từ 15-20mm, có nơi mưa đến 40mm. Trong cơn mưa đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn