Triều Tiên thử động cơ tên lửa liên lục địa

Thứ sáu, 23/06/2017, 08:34
Một ngày sau khi ra điều kiện ngừng chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân, Triều Tiên ngày 21/6 được cho là đã thử nghiệm một động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Hiện chưa có thông tin cụ thể về vụ thử nghiệm này của Triều Tiên, song quan chức giấu tên trên cho biết, Mỹ đang đánh giá vụ thử nghiệm. Giới chức Mỹ tin rằng, vụ thử nghiệm phục vụ cho giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ tên lửa.

Một quan chức khác cũng xác nhận về vụ thử được cho là diễn ra ở bãi phóng Sohae, song không cung cấp thông tin chi tiết về động cơ tên lửa.

Vụ thử nghiệm diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên bất ngờ ra điều kiện để tạm dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân. "Nếu yêu cầu của chúng tôi được đáp ứng, chúng ta có thể thương lượng về các điều kiện tạm ngừng những hoạt động như thử nghiệm vũ khí", Đại sứ Triều Tiên tại Ấn Độ nói trên đài WION của Ấn Độ.

Hồi tháng trước, trong phiên điều trần trước Quốc hội, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ cho rằng Triều Tiên sớm muộn cũng chế tạo được tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công lục địa Mỹ.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng phải mất vài năm nữa mới có thể sở hữu công nghệ ICBM.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích