Ông Cao Toàn Mỹ bị truy vấn về quan hệ với Phương Nga

Thứ sáu, 23/06/2017, 11:06
Giải thích về hóa đơn mua hàng, sổ tử vi... của Phương Nga có trong nhà mình, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định giữa hai người chỉ là bạn bè.

10h00:

VKS công bố lời khai của của Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra - khác với lời khai tại toà, trong đó có nội dung Phương Nga nhờ luật sư cố vấn trong một số việc đã làm. Đáp lời kiểm sát, Dung nói "sẽ im lặng" nếu những lời khai của mình bị thành kiến, bởi lời khai trước đó là bị ép buộc.

Kiểm sát viên tiếp tục công bố các lời khai của Phương Nga tại cơ quan điều tra, trước khi vụ án được khởi tố. Nga lúc đó khẳng định chỉ là bạn bè với ông Cao Toàn Mỹ, thừa nhận 16,5 tỷ đồng không phải là cho tặng mà là tiền nhờ mua bán nhà.

Ngoài ra, VKS cũng công bố lời khai của bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận đã hướng dẫn 2 bị cáo khai thế nào trong giai đoạn đầu của vụ án. Về việc Nga có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Minh. Khi ông này phát hiện cô có tình cảm với bạn của mình, liền giả vờ hợp tác để lấy của Nga 5 tỷ đồng.

Phương Nga giữ im lặng trước các chất vấn.

VKS hỏi Phương Nga có ý kiến, cô đáp: "Bị cáo vẫn giữ nguyên quyền im lặng". Khi đại diện VKS nói rằng sẽ căn cứ vào lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, Nga khẳng định: "Lời khai trước thời điểm bị cáo bị bắt tạm giam là không đúng, tôi khai theo chị Phương (Nguyễn Mai Phương)".

Lời khai của mẹ hoa hậu - bà Hồ Mai Phương, cũng được kiểm sát viên công bố. Bà này cho hay, từ lúc Nga về Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, dọn ra ngoài ở và hủy hôn với chồng sắp cưới...

Chủ tọa liền cắt ngang: "Nếu VKS công bố lời khai của bà ấy - liên quan đến luật sư Duy thì cũng phải công bố luôn lời khai của luật sư này". Tuy nhiên, VKS sau đó không công bố lời khai của luật sư Duy.

09h45:

VKS tham gia thẩm vấn ông Mỹ và công bố nội dung hóa đơn mua túi xách, máy tính… trị giá hơn 30 triệu đồng ông thanh toán - được tìm thấy tại nhà Nga. Ông Mỹ nói: "Tôi thanh toán nhưng là tiền Nga đưa nhờ mua".

Một tài liệu khác là đơn xin xem xét lại vụ án thu giữ tại nhà Nga, có tên Cao Toàn Mỹ được VKS đưa ra. Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận không làm và ký đơn này.

VKS cũng công bố một tài liệu được tìm thấy ở nhà Nga với nội dung do ông Mỹ viết "sắp tới do tôi bận đi học và định cư ở nước ngoài, xin cơ quan chức năng liên hệ qua email cungtimhieu (cùng tìm hiểu)". Ông Mỹ tiếp tục phủ nhận "không sử dụng email như vậy".

09h30

HĐXX hỏi ông Mỹ về tình trạng, thỏa thuận mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Ông Mỹ nói có đi xem, biết nhà này cao 7 tầng, kinh doanh khách sạn và có giá thị trường khoảng 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi chi tiết bề ngang, sâu căn nhà thế nào, ông Mỹ cho biết "không rõ, chỉ quan sát bên ngoài".

Chủ tọa hỏi thời điểm nào biết có những giấy tờ giả như di chúc, biên nhận trả cọc… ông Mỹ không trả lời. Phải đến lần thứ 3 tòa nhắc lại câu hỏi, ông Mỹ mới nói "chỉ biết khi cơ quan điều tra đưa cho".

Ông Mỹ liên tục ấp úng khi trả lời tòa.

Trả lời về sự chênh lệch số tiền mà ông Mỹ đã chuyển cho Nga, kể cả thông qua tài khoản của Dung với lời khai trước đó, ông Mỹ cho rằng, lời khai đầu tiên có sự nhầm lẫn. "Trong lời khai của tôi có một tỷ đồng là tiền mặt nhưng đúng ra là chuyển khoản. Thời gian quá lâu nên tôi không nhớ rõ".

"Ông Lý giải gì khi toàn bộ quá trình điều tra trước đó, cả trong các bản tường trình và sau khi thay đổi tố cáo Nga lừa đảo, ông không nhắc đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi", chủ tọa truy.

"Tôi xin lỗi HĐXX vì đã không khai báo đầy đủ", ông Mỹ nói. Chủ tọa lập tức lưu ý: "Bị cáo có quyền im lặng không khai báo nhưng tòa sẽ căn cứ vào những tài liệu và những lời khai để xem xét vụ án".

Nga luôn nhìn thẳng về HĐXX, chưa từng quay về phía ông Mỹ - bên trái.

Theo VNE

Các tin cũ hơn