Khởi tố ông Vũ Đình Duy: PVTEX nói gì?

Thứ sáu, 23/06/2017, 13:05
PVTEX đã kiểm điểm, có hình thức xử lý các cá nhân sai phạm trong quá trình đầu tư, xây dựng nhà máy, trong đó có ông Vũ Đình Duy.

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và các đơn vị liên quan.

PVTEX đã kiểm điểm, có hình thức xử lý các cá nhân sai phạm trong quá trình đầu tư, xây dựng nhà máy, trong đó có ông Vũ Đình Duy.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 cá nhân là nguyên là lãnh đạo của PVTEX gồm: Trần Trung Chí Hiếu (nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX), Vũ Đình Duy (nguyên Tổng giám đốc PVTEX), Vũ Phương Nam, (nguyên Kế toán trưởng PVTEX), Đào Ngọ Hoàng (nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTEX).

Ngay sau thông tin này, PVTEX đã có thông tin cụ thể tới báo chí.

Theo đó, liên quan đến sai phạm của một số cá nhân thuộc Công ty PVTEX trong quá trình triển khai đầu tư, xây dựng  Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ, Công ty PVTEX và cấp có thẩm quyền đã tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý.

Hiện nay các cá nhân này không còn thuộc biên chế của Công ty. Công ty PVTEX cũng đã tham mưu cấp có thẩm quyền các phương án tháo gỡ khó khăn và phục hồi sản xuất kinh doanh.

“Công ty PVTEX sẽ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương”, thông báo cho hay.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, có học vị Thạc sỹ công nghệ hóa học, giữ chức Tổng Giám đốc PVTEX từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014.

Thời điểm ông Duy giữ chức vụ Tổng giám đốc PVTEX, Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng luôn trong tình trạng khó khăn, không bán được hàng và phải nhiều lần dừng hoạt động. Đây là một trong 5 dự án lớn thua lỗ, có nguy cơ phá sản.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn