Biệt thự ven Hồ Tây: “Làm 'bố tướng' trên đất nông nghiệp thì ai chịu được!”

Thứ sáu, 30/06/2017, 08:37
Ông Nguyễn Văn Đông - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ (Hà Nội) - khẳng định khu đất ven hồ Đầm Trị có hàng loạt biệt thự “mọc” lên được dư luận phản ánh đều là đất nông nghiệp.

Khu vực hồ Đầm Trị có diện tích đất khoảng 11.500m2. Từ nhiều năm nay, khu vực này được quy hoạch trồng cây xanh và quy hoạch đất ở.

Tuy nhiên, những năm gần đây khu vực quy hoạch này bị các hộ dân xây dựng hàng loạt biệt thự nhà vườn mang đủ kiểu dáng từ hiện đại đến cổ điển.

Dù hàng trăm công trình bề thế nằm trên những thửa đất rộng từ 200 đến cả 1.000m2 đều được xây dựng trên đất nông nghiệp, nhưng ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch UBND phường Quản An - cho biết, ở phường không có một bộ hồ sơ nào liên quan đến các công trình này.

Đội trưởng Thanh tra Xây dựng quận Tây Hồ cho biết, tất cả công trình dư luận phản ánh đều không phép vì xây dựng trên đất nông nghiệp

Trao đổi với báo chí ông Nguyễn Văn Đông - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ - khẳng định, các công trình mà dư luận phản ánh đều được xây dựng trên đất nông nghiệp.

“Tất cả khu đất đó là đất nông nghiệp. Ở đâu cũng thế, không ai cấp phép cho người dân xây dựng trên đất nông nghiệp cả”, ông Nguyễn Văn Đông khẳng định.

Đặc biệt, ông Đông chỉ rõ một số công trình hướng mặt ra hồ Đầm Trị có kiến trúc kiểu Châu Âu như “biệt thự trắng” hay các căn biệt thự có cổng ra vào cũng lên đến “tiền tấn”, đều là công trình không phép, vì xây trên đất nông nghiệp.

Với căn “biệt thự trắng”, ông Đông cho biết, trước đây là căn nhà một tầng, có gác lửng và mới được cải tạo lộng lẫy như hiện nay. Căn nhà này, thanh tra xây dựng quận đã lập hồ sơ vi phạm đề nghị quận Tây Hồ biện pháp xử lý.

Còn những công trình khác ở khu vực này, ông Đông cho hay đều được xây dựng từ nhiều năm trước. Hiện giờ Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đang vào cuộc cùng phường Quảng An thống kê, làm rõ vi phạm.

Với những công trình vi phạm ở khu vực này, đặc biệt là “biệt thự trắng”, ông Đông nêu rõ quan điểm: “Chắc chắn là phải dỡ, không thể không dỡ được. Làm “bố tướng” như vậy thì ai chịu được”.

Ngoài ra, khu vực ven hồ Đầm Trị còn hàng loạt các công trình vi phạm khác, trong đó có các nhà hàng, quán ăn, nhà sửa chữa ô tô…

Ông Đông cho hay, thanh tra xây dựng đã báo cáo lên quận đề nghị chỉ đạo xử lý.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn