Iran xác nhận thủ lĩnh khét tiếng của IS đã bị tiêu diệt

Thứ sáu, 30/06/2017, 08:41
Thông qua nhiều nguồn tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hôm qua xác nhận, thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Bagdhadi đã chính thức bị tiêu diệt, Sputnik dẫn lời đại diện lực lượng này cho biết.

Thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Bagdhadi. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, hãng truyền thông quốc gia Iran IRNA dẫn lời ông Ali Shirazi, trợ lý của Đại giáo chủ Ali Khamenei và là đại diện chi nhánh nước ngoài của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cho biết: “Tên khủng bố Baghdadi chắc chắn đã bị tiêu diệt".

Tuy nhiên, người đại diện không nêu rõ bằng chứng cho tuyên bố này. Hiện giới chức Bộ Ngoại giao Iran cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Trước đó, kênh truyền hình Irib của Iran đã đăng các bức ảnh cho thấy thi thể được cho là của tên Bagdhadi. Khuôn mặt trong ảnh khá giống với Bagdhadi. Tuy nhiên, những bức ảnh này chưa được xác nhận.

Những thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Nga cho rằng, tên Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt cùng với hàng trăm phiến quân khác của IS trong một cuộc không kích của Nga nhằm vào cuộc họp của chúng ở ngoại ô Raqqa, Syria hồi cuối tháng 5.

Thông tin Baghdadi bị tiêu diệt từng xuất hiện nhiều lần, song sau đó đều được chứng minh là không chính xác. Hiện IS chưa lên tiếng về thông tin này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn