Hà Lan có thể giúp TP.HCM đối phó triều cường

Thứ tư, 12/07/2017, 09:43
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tại Hà Lan, ngày 11.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm TP.Rotterdam và có cuộc làm việc với ông Ahmed Aboutaleb - Thị trưởng TP này.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Lan, khuyến khích các địa phương hai nước hợp tác thương mại, đầu tư và trao đổi kinh nghiệm quản lý trên các lĩnh vực như quy hoạch đô thị, xử lý rác và nước thải, cấp thoát nước... Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thị trưởng Rotterdam khuyến khích doanh nghiệp địa phương hiện diện ngày càng nhiều hơn ở Việt Nam và đặc biệt mong TP hỗ trợ chống sạt lở, xâm nhập mặn, nước biển dâng ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thị trưởng Rotterdam Ahmed Aboutaleb

Thị trưởng Rotterdam khẳng định Rotterdam có thể hỗ trợ TP.HCM và các địa phương khác của Việt Nam trong công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng cảng, đào tạo hàng hải, dịch vụ logistics, đối phó với triều cường và ngập lụt đô thị.

Sau cuộc tiếp Thị trưởng Rotterdam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp, làm việc với Phó cao ủy Chương trình đồng bằng Hà Lan Hermen Borst. Đánh giá cao vai trò và ý nghĩa của Chương trình đồng bằng Hà Lan thường niên trong việc giúp Hà Lan kiểm soát nguy cơ lũ lụt, bảo đảm cung cấp nước ngọt, quy hoạch đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việt Nam đặc biệt quan tâm tới các kinh nghiệm, biện pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu; mong muốn phía Hà Lan tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này. Đánh giá Việt Nam và Hà Lan có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên và địa lý, cùng chịu tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu, ông Hermen Borst bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực quản lý nước, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trước đó, trong sáng 11.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc, đối thoại với một số tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu Hà Lan.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn