Thực hư chuyện ông chủ Facebook 'thôn tính' Tottenham

Thứ ba, 11/07/2017, 16:39
Đội chủ sân White Hart Lane chính thức lên tiếng trước thông tin ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đang đàm phán để mua lại CLB với giá 1 tỷ bảng.

Trước đó, tờ Sunday Times loan tin, Iconiq Capital- một công ty có trụ sở tại San Francisco, Mỹ đang quan tâm đến việc tiếp quản CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Đây là công ty đầu tư quản lý tài chính cho các công ty công nghệ, được thành lập bởi một số tỷ phú tại thung lũng Silicon nổi tiếng của bang California. Đáng chú ý trong đó có sự góp mặt của ông chủ và cũng là đồng sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg.

Tờ này thậm chí còn khẳng định, Iconiq Capital có ý định mua lại Tottenham từ cách đây ba năm. Thế nhưng, cuộc đàm phán giữa hai bên gặp nhiều trở ngại khi Iconiq Capital chỉ ra giá khoảng 1 tỷ bảng, còn Chủ tịch CLB Tottenham Joe Lewis lại đòi tối thiểu 2 tỷ bảng.

Trước tin đồn thất thiệt về tương lai đội bóng, trang chủ Tottenham đã phát đi thông báo khẳng định không có chuyện mua bán giữa hai bên. "Tottenham đã có được sự đảm bảo từ ngân hàng Rothschild trong việc tiếp tục triển khai kế hoạch xây SVĐ mới. Như thông báo ngày 31/5/2017, vấn đề tài chính liên quan tới việc xây dựng SVĐ mới đã được thông qua bởi các ngân hàng Bank of America Merrill Lynch International Limited, Goldman Sachs Bank USA and HSBC Bank. Chúng tôi tin rằng đây là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo lợi ích cho các CĐV, nhân viên và các cổ đông, phục vụ cho sự phát triển của đội bóng. Ban lãnh đạo không hề có bất kỳ một cuộc đàm phán nào về đề nghị nhượng lại CLB".

Được biết, tập đoàn ENIC International có trụ sở tại Bahamas đang sở hữu CLB Tottenham với 85,55% cổ phần. Tỷ phú Joe Lewis nắm giữ 70,6% cổ phần của ENIC. Theo tạp chí Forbes, tỷ phú 80 tuổi người Anh Joe Lewis đang là người giàu thứ 269 thế giới với khối tài sản lên đến 5,7 tỷ USD.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn