Lật xuồng ở Lâm Đồng làm 1 người chết, 4 mất tích

Thứ sáu, 14/07/2017, 09:13
Cơ quan chức năng cho biết nạn nhân chết và mất tích trong vụ lật xuồng đi hái măng rừng để bán. Đến 19h ngày 13/7, 4 người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Trưa 13/7, trên sông Krông Nô, đoạn chảy qua xã Đưng K'nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ lật xuồng máy khiến 1 người chết, 4 người mất tích. Địa điểm tai nạn thương tâm nằm trong vùng núi sâu, cách thị trấn Lạc Dương khoảng 70km, là ranh giới giữa tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường cho hay những nạn nhân trong vụ lật xuồng đi hái măng rừng để bán.

Nạn nhân tử vong là Cil Pam Krim (30 tuổi). 4 nạn nhân mất tích đang được tìm kiếm gồm: Cil Pam Ya Cơ (9 tuổi, con trai Krim), Cil Pam Ha Nick (15 tuổi, cháu trai Krim), Bon Niêng K'Yên (24 tuổi) và Ktôn K'Đơn (33 tuổi).

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Ảnh: Lâm Đồng.

Các nạn nhân thường trú tại xã Đưng K'nớ, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Riêng Ha Nick thường trú tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyến Tấn Lực (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) là người lái xuồng máy bị lật. Ông Lực cho biết những người đi hái măng nhờ ông chở qua vùng rừng tre phía Đắk Lắk khoảng 8h cùng ngày.

Đến khoảng 10h30, những người trên nhờ ông đón về. “Xuồng chở tổng cộng 7 người. Do mọi người không biết cách ngồi nên xuồng chòng chành rồi lật. Tôi và Liêng Hor K'rong biết bơi nên thoát được”, ông Lực nói.

Sau vụ việc, Công an tỉnh Lâm Đồng và các lực lượng cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Chiều cùng ngày, ông Phạm Triều, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Do trời tối cùng mưa lớn mỗi lúc một dâng cao, đến 19h, công tác tìm kiếm buộc phải tạm dừng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn