Cặp nhẫn bằng vỏ đạn trong hố chôn liệt sĩ ở sân bay Biên Hòa

Thứ năm, 13/07/2017, 10:31
Dép rọ, cặp nhẫn bằng vỏ đạn, bình toong... là những vật dụng của các liệt sĩ được tìm thấy trong hố chôn tập thể ở sân bay Biên Hòa.

Tỉnh ủy Đồng Nai ngày 12/7 đã tổ chức lễ truy điệu 72 liệt sĩ hy sinh Tết Mậu Thân 1968 tại sân bay Biên Hòa. Bên cạnh khuôn viên làm lễ là những vật dụng của các liệt sĩ được tìm thấy dưới hố chôn.

Trong đó, nhiều người chú ý nhất là cặp nhẫn được làm bằng vỏ đạn. "Có khả năng cặp nhẫn này của một liệt sĩ trẻ chưa lập gia đình", một cán bộ tham gia tìm kiếm nhận định.

Quai dép râu đen.

Hai bình toong đựng nước do Trung Quốc sản xuất.

Mặt khóa của dây thắt lưng.

Dép rọ bằng nhựa còn khá mới và nguyên vẹn dù thời gian đã trôi qua gần nửa thế kỷ.

Tấm tăng (được làm bằng vải) thường được các chiến sĩ khoác sau lưng nhằm che nắng, che mưa trong những đợt hành quân.

Nhiều cúc áo được phát hiện.

Một trong những vỏ đạn được tìm thấy dưới hố chôn.

Đại tá Mai Xuân Chiến - Phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai - cho biết từ các nguồn tin và nhân chứng thì các vật dụng quen thuộc, quân tài, vũ khí của các liệt sĩ đã được gom lại chôn ở một nơi khác. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm hố chôn các vật dụng này.

Trước đó, hồi tháng 4, sau hàng chục năm tìm kiếm không thành, bằng sự giúp đỡ của 2 cựu binh Mỹ từng tham chiến tại sân bay Biên Hòa, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hố chôn tập thể nằm ở phía Đông sân bay Biên Hòa.

Qua xác minh từ nhiều nguồn tư liệu, Bộ Lao động, Bộ Quốc phòng và tỉnh Đồng Nai đã xác định được thân nhân của 66 trong 72 liệt sĩ, đến từ 23 tỉnh thành, chủ yếu ở phía Bắc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn