Cận cảnh thực địa tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 12/07/2017, 14:36
Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tìm thấy một số mẫu xương, trong đó có xương sọ và một số di vật mà bộ đội thường sử dụng trong chiến tranh.

Hiện trường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 12.7, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung; trung tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã đến thực địa tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất (P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Việc khảo sát và tìm kiếm do Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Sư đoàn Không quân 370, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và một số cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện từ ngày 6.7 đến nay.

Hiện trường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trong những ngày qua, hàng chục cán bộ chiến sĩ đã tích cực tìm kiếm, đào nhiều hố sâu từ 1,5m đến hơn 2m và phát hiện nhiều di vật. Trong đó, có một số di vật nghi là quân trang, quân dụng mà bộ đội thường sử dụng trong chiến tranh. Đặc biệt, lực lượng tìm kiếm cũng phát hiện một số mẫu xương, trong đó có mẫu xương sọ.

Theo nguồn tin của PV, đến thời điểm này, chưa có cơ quan nào khẳng định đó là những di vật của liệt sĩ. Số hiện vật nói trên đang được gửi để giám định.

Khu vực khảo sát thực địa là khu đất rộng 7ha, nằm ở phía Tây (phía đường băng máy bay cất cánh) sân bay Tân Sơn Nhất, liền kề mũi tàu đường Cộng Hòa và Trường Chinh (P.15, Q.Tân Bình).
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn