Tổng thống Trump bảo vệ con trai

Thứ năm, 13/07/2017, 12:13
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-7 tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin thực sự thích bà Hillary Clinton chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 hơn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bắt tay với tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức - Ảnh: AFP

Chỉ trích cái gọi là "vạch lá tìm sâu" của giới chính trị, ông Trump cũng lên tiếng bảo vệ con trai cả Donald Trump Jr sau khi các email cho thấy Trump Jr đã liên lạc với một luật sư Nga khi người này ngỏ ý muốn kết nối cung cấp thông tin bất lợi cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Tổng thống Trump cũng nói rằng ông chỉ mới biết cuộc trao đổi giữa luật sư Nga với con trai ông "vài ngày cách đây" nhưng ông không trách Trump Jr.

"Tôi nghĩ nhiều người cũng sẽ tổ chức cuộc gặp mặt đó" - ông Trump nói với hãng tin Reuters.

"Nhà Trắng đang hoạt động cực kỳ tốt, tập trung về sức khỏe, giảm thuế và nhiều vấn đề khác. Tôi có rất ít thời gian để xem truyền hình"".

Tổng thống Trump viết Tweet hàm ý không thèm xem những gì truyền thông Mỹ bêu riếu

"Đây là một cuộc vạch lá tìm sâu lớn nhất trong lịch sử chính trị. Thật đáng buồn!" - ông Trump viết trên tweet.

Trong khi đó trên đài ABC, Jay Sekulow, một trong những luật sư của ông Trump, biện hộ: "Cuộc gặp và những gì diễn ra trong cuộc gặp đó không vi phạm đạo đức. Tổng thống không biết về cuộc gặp này".

Báo Washington Post cho biết những tranh cãi quanh cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ đã đẩy Nhà Trắng vào "khủng hoảng" và khiến ông Trump tức giận vì cái bóng mây Nga vẫn đang che mờ nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

Cuộc khủng hoảng này cũng đã lan vào phiên điều trần của Thượng viện về ứng cử viên cho chức vụ giám đốc FBI, ông Christopher Wray. Ông Trump đã đề cử ông Wray thay thế cho ông James Comey.

"Chỉ có một cách duy nhất để làm tốt công việc và đó là việc phải làm việc một cách độc lập nghiêm túc. Tôi không xem cuộc điều tra của ông Robert Mueller là một cuộc đi săn phù thủy" - ông Wray tuyên bố.

Cựu giám đốc FBI Mueller hiện là công tố viên đặc biệt dẫn đầu cuộc điều tra độc lập về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và sự thông đồng giữa chính quyền Matxcơva với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Theo TTO

Các tin cũ hơn