Phố đi bộ Bùi Viện thí điểm cấm xe cộ từ ngày 15/7

Thứ sáu, 14/07/2017, 10:24
Phố đi bộ Bùi Viện chưa ra mắt theo dự kiến, xe cộ bị cấm thí điểm từ ngày 15/7 để tạo thói quen cho du khách và người dân.

Theo Ủy ban nhân dân quận 1, việc thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè... trên phố Bùi Viện chưa hoàn thành nên tạm hoãn khai trương vào ngày 15/7, chưa biết chính xác ngày tổ chức lễ ra mắt.

Từ ngày 15/7, phường Phạm Ngũ Lão tổ chức thí điểm cấm phương tiện xe cộ đi vào Bùi Viện từ 17h đến 2h hôm sau, vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, tạo thói quen cho du khách và người dân về một Bùi Viện không xe cộ sắp tới.

Các chủ phương tiện có thể gửi xe ở công viên 23/9 gần phố đi bộ. Người dân trong phường sẽ được chính quyền phát các logo dán trước xe để phân biệt, những xe có dán logo sẽ được dắt bộ vào.

Bùi Viện luôn tấp nập du khách và xe cộ mỗi tối. 

Phố đi bộ Bùi Viện được kỳ vọng là một sản phẩm du lịch sẽ thu hút nhiều du khách đến với TP.HCM. Tổng kinh phí đầu tư cho phố đi bộ Bùi Viện (2 cổng chào, an ninh, vệ sinh, trụ phát wifi…) khoảng hơn 12,7 tỷ đồng một năm. Tại đây sẽ có sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế.

Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng "four free" (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh; wifi; dịch vụ cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và "nụ cười miễn phí".

Theo VNE

Các tin cũ hơn