Hủy giao lưu golf, Bộ trưởng TN-MT đi cứu trợ đồng bào bị lũ

Thứ bảy, 05/08/2017, 17:52
Chiều 5-8, ông Tăng Thế Cường - chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết giải golf giao lưu kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ dự kiến khai mạc lúc 14h cùng ngày không diễn ra như kế hoạch.

Ảnh minh họa

Lý do hủy giao lưu golf vì lãnh đạo Bộ đi thăm đồng bào bị lũ ở hai tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Theo ông Cường, trước đó kế hoạch kỷ niệm ngày thành lập, Bộ dự kiến sau buổi họp mặt sẽ có chương trình giao lưu golf giữa các cán bộ trong ngành.

Tuy nhiên, do phát sinh tình huống mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc nên từ tối 4-8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã quyết định hủy chương trình giao lưu.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm diễn ra sáng 5-8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã phát động cán bộ trong ngành quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ.

“Tại buổi họp mặt, cán bộ, lãnh đạo ngành tài nguyên-môi trường đã quyên góp được hơn 160 triệu đồng. Bộ và các đơn vị trực thuộc cũng đã quyết định tạm ứng 1 tỉ đồng để cứu trợ đồng bào bị mưa lũ hai tỉnh Sơn La và Yên Bái” - ông Cường nói.

“Đoàn của Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đi Yên Bái trao 500 triệu từ quỹ môi trường và 88 triệu đồng từ quyên góp của cán bộ trong ngành và chỉ đạo khắc phục môi trường tại đây. Còn đoàn của thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã tới Sơn La trao 500 triệu đồng từ quỹ môi trường và hơn 80 triệu đồng từ tiền quyên góp” - ông Cường cho hay.

Về thông tin có giải golf chiều 5-8, ông Cường cho biết, ngay sau buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ vào sáng 5-8, Bộ đã có hai đoàn công tác đi các tỉnh Sơn La, Yên Bái để trao tiền ủng hộ và chỉ đạo khắc phục về môi trường vùng lũ.

Trước đó từ trưa 5-8, trên mạng xã hội lan truyền “danh sách golfer tham gia giao lưu golf nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ Tài nguyên Môi trường” kèm theo những bình luận cho rằng việc chơi golf diễn ra trong lúc đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề của mưa lũ là phản cảm.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích